Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • PHÁT KIẾN VỀ TRÁI BỒ HÒN

        Người dân Việt Nam cho tới nay đã theo đuổi nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa được hơn 80 năm, không thể phủ nhận những thành tựu đạt được, song những hậu quả để lại thì quả thật những điều đạt được quá nhỏ nhoi. Những hậu quả đó là, cuộc sống tràn ngập bởi những hóa chất tổng hợp, những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên gần như đã biến mất hoàn toàn. Ai ai cũng biết sử dụng hóa chất rất có hại cho sức khỏe, mặc dù đúng hay không đúng tiêu chuẩn nhà nước cho phép. Thấm lắm rồi!!! Đời sống dân sinh được bao quanh bởi hóa chất từ nhà ở, thực phẩm, quần áo, đến cả những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như kem đánh răng, thuốc men, các chất tẩy rửa, đặc biệt là mỹ phẩm…nói chung ở tất cả, không chừa bất cứ lĩnh vực nào và báo đài, các phương tiện thông tin đại chúng gần đây đã bắt đầu lên tiếng… Hậu quả của việc này chắc ai cũng biết, cũng hiểu. Trong nhiều năm tới, nếu không có sự thay đổi, chắc chắn Việt Nam sẽ là cường quốc xuất khẩu bệnh tật hàng đầu trên thế giới !

        Người dân đã và đang quay cuồng tìm lối thoát bằng cách trở về với sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Nhưng thiên nhiên mà! Có tốt, có độc, con người cần phải học cách chế biến để sử dụng cho phù hợp. Dạo gần đây, trái bồ hòn như là một giải pháp để thoát thân khỏi hóa chất của một bộ phận người dân nhưng nào đâu có biết rằng đằng sau trái bồ hòn cũng nhiều đắng cay giống như vị đắng của nó như câu nói: “ Ngậm bồ hòn làm ngọt” đầy đau khổ !

        Từ xa xưa, Người Chiêm Thành đã biết sử dụng trái bồ hòn và cây bồ hòn để làm phương tiện vệ sinh thân thể, tắm rửa, giặt giũ,….Thời vua Lý Thánh Tông, khi quân của Đại Việt đánh vào Chiêm Thành (Nghệ An ngày nay), một số binh lính đã tự ý lấy trái để sử dụng, bắt chước cách sử dụng của người Chiêm Thành nhưng chỉ như cưỡi ngựa xem hoa, không đạt được kết quả gì mà còn có phản tác dụng. Đặc biệt, khi quân đánh vào vùng Hoan Ái (từ Thanh Hóa kéo dài đến Nghệ An) lam sơn chướng khí, cực kì nguy hiểm, bị sốt rét rất nhiều. Người Chiêm Thành cũng sử dụng trái bồ hòn để đặc trị còn binh lính Đại Việt cũng sử dụng nhưng không qua chế biến đã gây ngộ độc, làm cho quân chết rất nhiều.

        Một viên tướng chỉ huy đã quá tức giận, đổ lỗi hết cho người Chiêm, đã ra lệnh tàn sát. Vụ việc đã đến tai của Vua Lý Thánh Tông, Ngài đã ra lệnh rằng nếu bất cứ ai còn giết người Chiêm nào nữa thì xử tử ngay. Điều này đến nay chính sử vẫn không hiểu nổi. Cái chết đã đến vì bắt chước thiếu hiểu biết !

        Ngoài ra, Ngài cũng đã ra lệnh cho các quan lại, cận thần tiếp xúc, dò hỏi, thậm chí sử dụng biện pháp ngoại giao để học cách sử dụng bồ hòn của người Chiêm. Qua  đó mới phát hiện ra rằng Bồ hòn phải trải qua quá trình chế biến hết sức nghiêm ngặt theo đúng quy luật âm dương ngũ hành thì mới dùng được còn không sẽ gây độc ngang với thạch tín - một vị thuốc độc không màu, không mùi, không vị thường được người phương Bắc sử dụng. Cũng vì lý do đó cho đến ngày nay, bồ hòn vẫn chưa được phổ biến trong dân sinh. Nếu ai không tin thì lấy nước bồ hòn đổ xuống ao, đầm sẽ thấy tôm, cá, cua chết hết !!!!!

        Tuy nhiên cách sử dụng trái bồ hòn vẫn còn được lưu giữ trong Văn Hiến Việt như một vị thuốc để khi cần có sẵn đó mà dùng. Đến thời Chúa Nguyễn Phúc Lan - cháu nội của Chúa Nguyễn Hoàng, cách sử dụng trái bồ hòn đã được hoàn thiện đến tận thiện, tận mỹ cụ thể với một số các sản phẩm dùng hàng ngày như:

        Thứ nhất là nước tắm. Một loại dung dịch trị nấm ngoài da thay thế hoàn toàn được cho các loại sữa tắm, xà bông tắm, dầu gội đầu ngày nay… Loại nước tắm này có thể trị được các bệnh ngoài da, ngăn ngừa bệnh chàm khô, chàm ướt, hô hấp da hoàn hảo, sắc tố da sẽ đẹp và sáng hồng. Đặc biệt không bao giờ còn mùi hôi hám nữa mà có mùi thơm nhẹ nhàng của hoa cỏ thiên nhiên. Dung dịch này cũng tẩy rửa rất sạch, có bọt nhiều, mịn da, tiết kiệm nước khi tắm.

        Thứ hai là kem đánh răng (xưa gọi là dung dịch trưởng nha). Hàng ngày không chỉ dân Việt Nam mà dân số toàn cầu đều sử dụng kem đánh răng được tổng hợp từ rất nhiều hóa chất các loại. Nào là chất sáng trắng, chắc khỏe, bảo vệ hai đến ba lần,… nói láo công khai trên truyền thông hàng ngày mà không ai thắc mắc cả. Nếu tốt vậy, thì tại sao bác sĩ nha khoa lại nhiều đến vậy, bệnh viện nhiều đến mức chắc chắn phải có khoa răng hàm mặt, các phòng khám nha khoa mọc lên như nấm, thôi thì đủ loại cả. Còn tác dụng phụ của nó thì người dân lãnh đủ, mỗi lần đánh răng, máu chảy nhưng không biết làm sao, trẻ con sợ hãi khi đánh răng. Đối với người bị bệnh tiểu đường thì đau khổ biết bao khi “Răng ra đi” nhưng cũng đành phải nín thinh. Kem có thơm mấy nhưng mà miệng sau đó vẫn hôi, và phải cạo vôi răng, cao răng định kỳ,… !!! Đó là chưa nói đến bao nhiêu tiền của Quốc gia đã đổ ra nước ngoài cũng chỉ vì cái răng của dân Việt. Vì đâu đến nỗi này!!! Tổ tiên đã để lại cho hậu thế giải pháp rồi mà. Chỉ cần vài trái bồ hòn chế biến kết hợp với một số hoa cỏ tự nhiên có sẵn, rất gần gủi, rẻ tiền là có thể làm được loại kem vừa thơm, vừa làm sạch được vi khuẩn ở chân răng, liền nướu nếu bị chảy máu, ngăn ngừa viêm họng mủ, hạn chế chảy máu chân răng tối đa ở người bị tiểu đường,… Có lẽ vì lai căn mất gốc, vong ân bội nghĩa với tổ tiên mà nên nỗi !!!!!

        Thứ ba là dung dịch tẩy rửa. Có thể thay thế hoàn toàn các loại nước rửa chén, bột giặt quần áo,… khử được hết các loại dầu mỡ, nhựa cây, mùi hôi ở các bề mặt như kim loại, gốm sứ, thủy tinh, nhựa, vải các loại,… đặc biệt không hại da tay cho người sử dụng, cho môi trường xung quanh vì hoàn toàn là tự nhiên.

        Các sản phẩm trên đã đang được một bộ phận gia đình người Việt sử dụng hàng ngày và thấy sự công dụng, hiệu quả đặc biệt là về mặt kinh tế. Quá rẻ cho sự đa dụng của sản phẩm từ trái bồ hòn. Nếu ở tầm quốc gia, các nhà hoạch định chính sách hiểu được trái Bồ hòn thì người dân Việt sẽ không còn khổ nữa, ngân khố quốc gia vững vàng, chất xám dân tộc Việt sẽ được hội tụ,… Trái bồ hòn biến thành vàng về mặt hiện thực là khả thi.

        Nói tóm lại, không chỉ bồ hòn, tất cả cây cỏ, vật thực trên rừng, dưới biển, đồng bằng, miền núi đều phải trải qua quá trình chế biến rồi mới sử dụng được chứ chỉ dùng thô không thôi thì đến ngày sẽ phải nhận lấy hậu quả. Nói rộng ra, một nền kinh tế chỉ dựa trên nền sản xuất sản phẩm thô rồi bán lấy tiền, không biết cách chế biến sản phẩm có độ nén tri thức cao trong từng sản phẩm thì họa diệt vong sẽ đến rất gần với nền kinh tế đó, quốc gia đó.

        Với tinh thần vô vụ lợi, Tập Đoàn Nông Nghiệp Gốc Tri Nhân sẵn sàng chia xẻ kỹ thuật chế biến trái bồ hòn cho bất cứ cá nhân, tổ chức người Việt nào vì mục đích ích nước lợi dân một cách thực sự. Còn kẻ nào lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân mà kiếm chác, vụ lợi trên sức khỏe của người dân thì trời sẽ không dung, đất không tha, quỷ thần nổi giận, người người hờn căm! Còn những ai, nhất là người đứng ra hoạch định chính sách dân sinh vì quyền lợi riêng của bản thân, của gia đình mình, của tổ chức mình mà thờ ơ với tình trạng của đất nước, sức khỏe của người dân thì sẽ trở thành tội đồ thiên cổ, hậu thế sẽ không bao giờ dung thứ !

    Điều này Người Việt không bao giờ quên:

    "Người Việt là người sáng tạo ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.

    Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn."

Người đăng
author
Văn Minh Sức Sống Việt

THẢO LUẬN - NHẬN XÉT
Nghĩ võ    06-03-2019 21:48

Hay tuyệt nhưng còn thiếu nhiều tác dụng

 trả lời
 Thêm