Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 1

    BẮP– GIA VỊ THÔNG MINH CỦA NGƯỜI VIỆT

    Dân tộc ta là một dân tộc có nền Văn Hiến lâu đời, cả gia đình sum vầy quanh bữa cơm là một nét văn hóa không thể thiếu trong truyền thống đó. Nhưng hiện nay luôn vì một lý do nào đó, dường như mọi người đã quên mất đi điều này, các bữa ăn gia đình ngày càng bị coi thường, người phụ nữ đã bị tách hoàn toàn khỏi bếp ăn nơi lưu giữ đến 95% giá trị Văn Hiến. Trẻ em dưới 3 tuổi thì biếng ăn tạo nên một thị trường rất lớn cho các tập đoàn đa quốc gia cung cấp các loại sữa, thực phẩm dinh dưỡng ăn sẵn. Còn trẻ trên 3 tuổi thì ngoài sữa hộp các loại có sẵn, chúng lại thích các đồ ăn nhanh, làm tăng cân một cách nhanh chóng, gây béo phì, cao huyết áp, dậy thì sớm, thích làm người lớn sớm,…

    Những người được coi là người lớn thì hầu như chỉ biết ăn một cách thụ động, không hề biết đâu là ngon, đâu là dở, đâu là tốt cho sức khỏe, tốt cho bộ phận nào, khi nào nên dùng khi nào không, chứ chưa nói đến là chế biến ra sao? Để mặc cho các nhà sản xuất quảng cáo tung hoành, khiến cho dân mình trở nên tù mù không lối thoát. Những người may mắn sống ở thôn quê, nơi các thức ăn thời hiện đại chưa rớ đến thì còn có chỗ để quay về.

    Nỗi lo của người mẹ Việt Nam đối với bữa cơm gia đình ngày nay rất lớn. Bữa ăn hàng ngày lúc nào cũng canh cánh với rau củ thì được bón phân hóa học, bị phun thuốc bảo vệ thực vật, gia súc gia cầm thì được uống thuốc tăng trọng, thuốc tạo nạc tối đa, gia vị nêm lại là các chất tạo ngọt nhân tạo từ nước ngoài…. Lòng tốt của người mẹ đã bị lợi dụng dẫn đến những đứa trẻ sinh ra đã bị gán bao nhiêu là tội lỗi như biếng ăn, lười ăn, lười vận động, thích xem tivi, chơi điện tử,… nghĩ mà thương cảm!!! Đau lòng hơn nữa, nhiều người mình còn coi chất tạo ngọt nhân tạo do nước ngoài sản xuất là gia vị truyền thống của người Việt (mà nước sản xuất họ không dùng).

    Suy rộng ra, ở bình diện quốc gia thì tình trạng an ninh lương thực đáng ở mức báo động, sức khỏe giống nòi đang bị suy kiệt, bệnh lạ ngày càng nhiều. Chỉ cần chút ý thức là có thể nhận ra điều này. Là con dân Việt, đau lòng thay trước hiện trạng này, Quốc gia lâm nguy thất phu hữu trách.

    Tập đoàn Nông Nghiệp gốc Tri Nhân cũng góp một phần giải pháp trước mắt để giữ cho các bữa ăn gia đình được an toàn hơn.

    Cách Khử độc đơn giản, dễ làm

    ·  Rau củ quả khi mua về cần phải được ngâm nước muối hột, nước chanh khoảng 30 phút đến 1 giờ (5 lít nước - 3 muỗng cà phê muối hột - 1 quả chanh)

    ·  Thịt cá các loại ngoài dung dịch trên cần cho thêm 2 muỗng canh nước ớt. (ớt luộc lên, chà vỏ và hột trên rây có lỗ, chỉ lấy nước)

    Qua quá trình này thì 90% độc tố, mùi hôi sẽ được khử.

    Cách làm gia vị nêm từ bắp (thay thế hoàn toàn chất tạo ngọt nhân tạo)

    1.      Cách đơn giản nhất. 

    -         Lấy 4 trái bắp nếp (khô râu) tuốt lấy hạt ngâm nước muối nhạt 60 phút. Sau đó nấu hỗn hợp trên sôi lên (chỉ cần nước sấp mặt bắp hoặc hơn 1 lóng tay). Khi nghe mùi thơm, hạt bắp mềm là được.

    -         Đem hỗn hợp trên xay nhuyễn, lọc qua rây để lấy tinh bột bắp.

    -         Lấy một cây bắp (còn trái non càng tốt) băm nhuyễn, cho vào nồi nước nấu riu riu chừng 30 phút. Cho ít nước lạnh vào nồi nước đang sôi bắc ra khỏi bếp để nguội chắt lấy nước.

    -         Cho tinh bột bắp đã lọc cho vào nước cây bắp đã chắt. Lửa riu riu đến khi tinh bột bắp sền sệt như cao. Để nguội cho vào tủ lạnh dùng dần. 

    2.      Cách phức tạp nhưng hoàn thiện hơn. 

    -         3 cây bắp nếp (còn trái non càng tốt) băm nhuyễn cho nước đun nóng không quá 100oC trong vòng 30 phút. Nước đang sôi cho vào ½ lít nước lạnh nhắc xuống để nguội. Chắt lấy nước. Chia làm 2 phần bằng nhau. 1 phần để lắng lấy tinh bột  24 giờ, 1 phần giữ nguyên.

    -         Hạt bắp bỏ cùi (cùi bắp có thể cho vào nấu chung với cây bắp) 8 trái, đập dập cho ngâm nước muối nhạt 60 phút. Nấu sôi hỗn hợp trên không quá 100oC. Đem hỗn hợp trên xay nhuyễn, lọc qua rây để lấy tinh bột bắp. Chia làm 02 phần bằng nhau: 1 phần để lắng lấy tinh bột  24giờ, 1 phần giữ nguyên.

    -         2 phần lắng lấy tinh bột trộn lại với nhau, phần nước chắt ra giữ lại. Cô đặc phần lắng lại.

    -         2 phần giữ nguyên thêm phần nước chắt ra ở trên. Sau đó cô đặc các hỗn hợp trên lại.

    -         Trộn 2 phần hỗn hợp tinh bột đã cô đặc với nhau, thêm một ít muối hột cho vừa miệng, tiếp tục cô đặc lại cho đến khi hỗn hợp dẻo như cao là được. Cho vào tủ lạnh ngăn mát bảo quản dùng dần.

    Cách làm tinh bột bắp nêu trên áp dụng trong bất kỳ trường hợp nào từ thuốc men, ăn uống, giải khát đều không làm rối loạn, ức chế thần kinh, cứng người, mệt mỏi hay làm hại trong tác động sinh học người dùng. Không cần phải sử dụng các loại bột nêm, bột ngọt, các chất tạo ngọt,… nhưng bữa cơm canh vẫn ngon. Đây là một trong những cách tổ tiên người Việt chăm sóc các bữa cơm hàng ngày, được lưu truyền qua nhiều đời đến nay không còn là sự sáng tạo của riêng bất kỳ ai mà thuộc về toàn dân Việt. Chính tổ tiên người Việt lưu truyền cho hậu thế ngàn đời sau câu “Chắc như bắp” mà không nước nào có, không một dân tộc nào có. Nếu không tốt thì lưu truyền để làm gì!!!

    Với sự mong mỏi của tổ tiên người Việt, những người nằm xuống vì dân tộc ngày nay, chúng tôi với sự đau đớn, cảm thông từ tận đáy lòng mình hết sức mong mỏi mọi người áp dụng những cách làm trên để có thể giữ cho bữa ăn của gia đình mình được an toàn hơn. Trước hết giữ gìn sức khỏe cho bản thân, thế hệ mai sau của chính mình, sau góp phần bảo vệ sức khỏe giống nòi Việt.

    Đối với những người không có điều kiện để thực hành thì hãy giúp chúng tôi cùng chia xẻ đến họ hàng, bà con thân thuộc và những ai có điều kiện để thực hành, đặc biệt là những nông dân đang trồng bắp trên cả nước để họ có thêm một kế sinh nhai, không cần phải bán rẻ bắp như ngày nay nữa. Tất cả vì người dân Việt Nam.

    Nói nhiều không bằng làm thực tế. Trong một triệu gia đình chỉ cần 200 gia đình chịu làm theo cách này trong ăn uống thì trong vòng 20 năm chắc chắc điều kỳ diệu sẽ xảy ra, sức khỏe giống nòi sẽ được cải thiện và thăng hoa.

    Tập đoàn Nông Nghiệp gốc Tri Nhân đoan chắc rằng với tinh thần vô vụ lợi, chúng tôi sẽ chia xẻ đến mọi người dân Việt những tinh hoa Văn Hiến trong lĩnh vực ẩm thực để ai ai cũng có thể ứng dụng được nhằm giữ gìn sức khỏe cho mình, gia đình, giống nòi. Nếu ai chưa thực hiện được hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được hướng dẫn.

Người đăng
author
Văn Minh Sức Sống Việt

THẢO LUẬN - NHẬN XÉT
Huỳnh Thị Mỹ Lệ    04-09-2017 22:57

Bài viết trên hoàn toàn đúng thưc tiễn nhưng để tạo chất tự ngọt từ trái bắp thật tuyệt vời nhưng bên cạnh đó dùng thêm cây bắp non . Ở quê thì không nói chứ ở đất Sài Gòn kiếm đâu ra cây bắp non để làm. Ta có thể thay bằng râu bắp được không? Phải chăng đây chỉ là lời nói cách sưu tầm thôi. Tôi rất vui vì ở thời kỳ này mà vẫn còn có ai đó giúp cho ta cần tỉnh táo, suy nghĩ, quyết định

 trả lời
Tri nhân hội quán    05-09-2017 15:38

Cây bắp nếu cần thì có nhiều cách: - liên hệ những nơi bán bắp nhiều như phuong trung Mỹ tây quận 12 hoặc nhưng vùng ven Sài gòn hóc môn, củ chi cũng co trồng bắp để xin hoặc mua - đặt hàng tri nhân hội quán sẽ trồng rồi giao thoi gian se hoi lâu để cây nó lớn Với cách làm gia vị bắp nhu hướng dẫn trên wed của Tri nhân thi chỉ một lần làm nhưng dùng rất lâu hết nên bạn chịu khó tìm nha!

Tigana    01-06-2018 10:10

Muốn có sức khỏe thì phải chịu về quê, vùng xa xa tìm thôi chứ ngồi ở SG mà muốn mau lẹ thì xài đồ công nghiệp cho rồi.

 Thêm