Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • KHỬ PHÓNG XẠ - GIẢI PHÁP MONG ĐỢI TOÀN CẦU

    Năm 1903 Marie Curie được nhận giải Nobel vật lý cùng với chồng Pierre Curie và Henri  Becquerel cho các nghiên cứu về bức xạ. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận giải này.

    Bà nhận giải Nobel hóa học trong năm 1911 cho việc khám phá ra hai nguyên tố hóa học radium và polonium. Bà cố ý không lấy bằng sáng chế tiến trình tách radium, mà để các nhà nghiên cứu tự do sử dụng nó. Bà là người đầu tiên giành, hay chia cùng người khác, hai giải Nobel. Bà là một trong hai người duy nhất đoạt hai giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau (người kia là Linus Pauling)....

  • Bí ẩn trầm hương - Kỳ 2: “Thọ thiên địa chi khí...”

    Trầm hương sinh ra từ cây dó (cá biệt cây xương rồng cũng có thể cho ra trầm). Trong thiên nhiên có nhiều loài dó, nhưng chỉ có cây dó bầu mới cho ra thứ trầm có thể chữa bệnh được. Trên thế giới, trầm tập trung chủ yếu ở 6 nước: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Indonesia, Malaysia, trong đó trầm Việt Nam có dược lý tốt nhất, những nghiên cứu khoa học mới đây về trầm của các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc cũng xác nhận trầm Việt Nam có nhiều hoạt chất mà trầm các nơi khác không có....

  • SÁNG MẮT CHƯA

    Nên nhớ, đã hơn 5.000 năm, Việt Nam chưa bao giờ xuất hiện dịch bệnh gì, mặc dù thời tiết khí hậu rất thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát, người Việt vẫn có sao đâu! Các nền văn minh phương Tây vẫn mang nỗi ám ảnh về dịch bệnh cho đến nay vẫn không biết cách khắc chế!!!!!

    Nếu nói người Việt may mắn, không biết dịch bệnh, các loại chủng loại virus Corona, Sars, Mers, Cúm, các loại H.... Tại sao trong các y thư cổ hàng trăm năm trước, thậm chí hàng ngàn năm lại có ghi nhận, tổ tiên người Việt đã ghi chép trong sách, phương thức phòng ngừa, cách điều trị,...

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - kỳ 8

    KỲ 8: Ở

    Khi nói đến “Ở” người ta thường chỉ nghĩ đến ngôi nhà hữu hình - nơi trú ngụ, sinh hoạt gia đình, tuy nhiên với văn hóa người Việt “Ở” còn hàm chứa thêm yếu tố vô hình như phong cách sống, triết lý cuộc sống… gồm cả “Ăn” và “Làm” của một đời người, một gia tộc, dòng họ và cao hơn là một dân tộc. Nơi ở với người Việt là nơi sinh ra, sống và cũng là nơi trút hơi thở cuối cùng, đã là người Việt luôn muốn chết trong chính ngôi nhà của mình đặc biệt là người già, vì họ muốn gắn liền kết nối với con cháu trong ngôi nhà của họ - đây là nơi giao tiếp siêu linh giữa con cháu với tổ tiên. Nhà truyền thống người Việt chủ yếu xây dựng bằng chất liệu tự nhiên như gỗ, vôi, mật mía, lá cây…với cách làm khoa học dựa vào các hiện tượng thiên nhiên cho ra những ngôi nhà ấm, mát tùy vào thời tiết, khí hậu. Những ngôi nhà nào có bề dày lịch sử, nhiều thế hệ từng sống luôn chứa đựng trong nó biết bao câu chuyện lý thú, những kỷ niệm, và một không gian đặc quánh của thời gian, con cháu tâm thức luôn hướng về cội nguồn, cảm giác được sự chở che, quan phòng của một sức mạnh siêu nhiên từ tổ tiên.

  • CÂY TRE CỨU NGƯỜI - Kỳ 2: Dày đặc những vị thuốc

    Việc dùng tre đặc trị những bệnh nan y cần sự bào chế công phu của thầy thuốc. Đây chỉ xin giới thiệu một số phương thuốc trị bệnh hoặc món ăn tốt cho sức khỏe từ tre dễ áp dụng....

  • PHÒNG CHỮA BỆNH THEO CƠ MẬT TRẦN ĐÌNH ANH

    Tại Việt Nam, cách đây gần 200 năm, giải pháp về phòng và chữa bệnh được Cơ Mật Trần Đình Anh tóm gọn:  "Vạn bệnh do ăn uống mà sinh ra nhưng cũng nhờ ăn uống mà vạn bệnh được chữa lành"

    Là một người văn võ song toàn, phục vụ dưới 4 triều Vua, từ thời Hoàng đế Gia Long, Hoàng đế Minh Mệnh đến Vua Thiệu Trị, Vua Tự Đức, Cơ Mật Trần Đình Anh giúp cho nhà Nguyễn ngày càng vững mạnh về mọi mặt từ quân đội, an sinh, kinh tế quốc gia với nhiều kế sách về binh pháp, bí mật về quân lương, thuốc men, cách ăn ở cho quân đội bảo đảm sức khỏe, đồng thời còn truyền dạy lại cho hậu thế những tri thức tuyệt vời về ăn mặc ở trong đời sống dân sinh. 

    Vào năm Tự Đức 35, Ngài Miên Thẩm và Miên Định được phép của Vua Tự Đức vào Tôn Nhơn Phủ để tìm và cất giữ những sách quý nhằm tránh nạn giặc dã. Các Ngài đã tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp của Cơ Mật Trần Đình Anh và ghi chép lại vào Nguyễn Phúc Tộc Đế Phả Tường Giải Đồ nhằm ghi nhớ công ơn hiền nhân, và truyền lại cho miêu duệ.

    Đến nay, là thành viên của gia đình có 7 thế hệ làm thầy thuốc Đông Tây, được thừa truyền những giải pháp của tổ tiên, học hỏi chắt lọc tinh hoa của y học Đông Tây, khi thực hành những giải pháp ấy vẫn mang hiệu quả đáng kinh ngạc dù đã trải qua rất nhiều biến thiên của lịch sử nhân loại, dân tộc và đất nước.

    Nhờ các giải pháp ấy mà bệnh của cô Hương Giang và mẹ con cô Loan- con gái ông Trần Tại nguyên Tổng giám đốc Bia SG được chữa lành.


  • MẠCH NGUỒN VĂN MINH SỨC SỐNG VIỆT

    BÀI 1: THUỐC TRỪ SÂU

    Mạch nguồn văn minh của dân tộc Việt qua 5.000 năm đều gắn liền với Nông Nghiệp. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau, thời kỳ nào xa rời nông nghiệp là thời kỳ đó người dân cơ cực đến khốn cùng, giới cai trị bán nước cầu vinh, tham nhũng, phần thư phịa sử, đạo vật, giết người, rình rập bức hại, nhân danh…. tồn tại như dịch bệnh.

  • CÂY TRE CỨU NGƯỜI – KỲ 4: QUÝ TỪ TRONG RA NGOÀI

    Người Pu Péo ở bản Tiến Xuân, huyện Bắc Mê, Hà Giang có món độc đáo chỉ dành đãi khách quý đến thăm. Đó là nước tầm gửi cây tre nướng trên bếp than, là phương thuốc bí truyền của họ, uống vào rất tốt cho sức khỏe....

  • BƯỚC CHÂN LỮ THỨ


    Nhạc và lời: Nguyễn Phúc Ưng Viên
                         NKHĐ
    .....
    Bước chân lữ thứ trên đường
    Chiều Đông lạnh buốt muôn phương hải hồ
    Nén lòng nhìn thấy Cố Đô
    Thịt da tan nát biết mô mà về
    Nhớ thương Thành Nội là quê
    Trải bao gian khó lời thề phục hưng
    Con đường dài cũ đã từng
    Bàn chân gõ nhịp mà thương bóng chiều
    Lòng này lặng lẽ hắt hiu
    Nỗi niềm tím cả chiều xa thủa nào
    Trong cơn tàn phá, ba đào
    Hết động là lúc Xuân vào Đế Đô
    Mấy ngàn năm giặc đổ xô
    Xéo dày quốc thổ thế cô rã rời
    Việt Nam hùng khí muôn đời
    Thiên Thư đã định phận trời Vua Nam.....

  • CHÍNH SÁCH KINH DOANH CÁC SẢN PHẨM TRUYỀN THỐNG GỐC TRI NHÂN

    I. Mục tiêu:

          - Trả lại quyền lợi thực sự cho người nông dân, người trực tiếp sản xuất, nền tài chính quốc gia.

          - Xây dựng và sử dụng toàn bộ các sản phẩm nông nghiệp trong đời sống tiêu dùng hàng ngày.

         - Cung cấp các sản phẩm truyền thống với chất lượng cao nhất, tốt nhất cho sức khỏe cho giống nòi Việt. Khi dư thừa mới xuất khẩu để lấy ngoại tệ.

          - Khẳng định niềm tự hào sản phẩm truyền thống của dân tộc Việt, khiến ngoại bang phải kính trọng.

    Nguyên tắc: Chất lượng tốt nhất chỉ dành cho dân tộc Việt, trên đất nước Việt Nam.

    ....

  • HÀO QUANG TRÊN TƯỢNG NỮ THẦN APSARA

        Nữa đêm buồn hắt buồn hiu

    Đèn chong lay lắt vạc kêu não nùng

        Nhớ em anh nhớ vô cùng

    ............................................

  • GIẢI PHÁP CUNG CẤP NƯỚC SINH HOẠT VÀ TƯỚI TIÊU

    Khi mà phương tiện thông tin đại chúng, ngày ngày vẫn đưa tin các tỉnh ven biển miền Trung, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long đang bị nước mặn xâm thực, nước sinh hoạt không có, nước tưới tiêu cũng không, mùa màng thất bát, đất đai bị sa mạc hóa, hoang hóa; nhà nước cảnh báo thiên tai, hạn hán,… Chưa bao giờ nỗi thống khổ về nước của người dân lại cao ngút ngàn như lúc này.

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - KỲ 5: CẦN

    KỲ 5 : CẦN

    Được thừa hưởng tố chất gien của tổ tiên qua 5 thiên niên kỷ, người Việt ngày nay và muôn đời sau sẽ vẫn siêng năng, chăm chỉ, cần cù…. Một chữ “Cần” đã đủ đầy, là yếu tố quan trọng nhất để duy trì cái gốc của sự sống, là hợp nhất của con người vào thiên nhiên, là tinh hoa trong gien di truyền của người Việt.

                Cần nguyên nghĩa là Siêng. Siêng làm, siêng tư duy, siêng chế tạo… như là máu chảy trong huyết quản của dân tộc Việt. Mọi giải pháp mà tổ tiên có được và truyền cho hậu thế đều từ siêng; hậu thế muốn mở được cũng chỉ cần siêng.

  • CÂY BẮP

    Tổ tiên người Việt có câu: “Chắc như bắp” thường được áp dụng trong tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống khi ai đó muốn khẳng định chắc chắn sự vật hiện tượng trong tương lai sẽ đạt được thành quả. Vậy tại sao lại là cây bắp chứ không phải là cây khác?

  • TỰU TRUNG: TRUYỀN THỐNG VĂN MINH SỨC SỐNG VIỆT

    Mùa xuân đang về với nước Việt, người dân đã bừng tỉnh sau gần 100 năm, không còn cà gật nữa! Mừng lắm! Từng đoàn người đang trên hành trình trở về quê hương đất Tổ, tìm lại truyền thống, văn hiến hơn 5000 năm của một dân tộc Việt Văn Minh. Bắt đầu từ đâu ???


    Còn đó lời Khuyên của Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm: Tất cả của cải Trời cho sẵn trong Đất Việt. Đường đi nước bước người Việt cần, các vị tiền bối đã để sẵn trong cách ăn uống Việt, trong vốn từ vựng Việt, hậu duệ chỉ lấy ra dùng. Ăn ngày có 2,3 bữa có thể quên, ta nhắc hộ. Còn tiếng Việt vừa mới nói, hãy tự tìm lấy

  • MƯA TRÊN THÁP CỔ

        Ngàn năm mưa vẫn mưa bay

    Trên từng tháp cổ đã dày rong rêu

        Ngẩn ngơ con mắt nửa chiều

    .......................................................

  • Văn Tế Chiến Sĩ Trận Vong

         Thật tình, tôi đã rơi nước mắt khi Nhà nước đánh giá rằng Truyền thông Báo chí hiện nay sử dụng sai đến 50% Chữ và Tiếng Việt. Nên, tôi cho đăng bài Văn Tế này để cảm ơn. Và, tri ân các chiến sĩ trận vong...
         Kính dâng lên anh linh Thân phụ tôi là Nguyễn Phúc Hường Vân, người đã âm thầm, bền tâm, nhẫn nại trong công cuộc đắp xây nền Văn Hiến Truyền Thống Lạc Hồng và quyết chí bảo toàn Giòng Họ, Chữ Ta nhằm: chống lại những thứ Văn hóa ngoại lai mà từng thời kỳ lịch sử bọn thực dân và tay sai cố công áp đặt…
         Đồng kính dâng lên hương linh các anh hùng dân tộc như:
         Cậu Ba, Cậu Năm, Cậu Tám, Dì Giượng Chín, thầy Phong (hy sinh năm 1968), thầy Lê Trân, thầy Ngô Thạch Ủng, thầy Lê Đông (người dạy đàn Banjo, Mandoline, Khẩu cầm Armonica cho tôi) là những vị giáo sư tôn kính dạy kèm cho tôi thời Trung học...Và, các thầy tôi đã đem máu xương chính mình hòa vào công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm. Để, xây dựng: Nền tự chủ cho đất nước Việt Nam này.

  • GIA TÀI CỦA MẸ VIỆT NAM

        Gia tài của Mẹ Việt Nam

    Từng ngày nội chiến điêu tàn héo hon

        Gia tài mẹ để cho con

        ..................................

  • MẤY LỜI VỂ ẨM THỰC “Y DƯỢC, RƯỢU, TRÀ, CÀ PHÊ, Y MỸ THỰC”

    Hãy khoan định nghĩa ẩm thực là gì và như thế nào là vệ sinh ẩm thực, hay nói cách đơn giản khác: Như thế nào là ăn uống và vệ sinh ăn uống là gì....

  • TRÀ VÀ QUỐC HIỆU VIỆT NAM

    Từ khi sinh ra trên trái đất, liên tục bị bành trướng, truy đuổi, tước quyền độc lập lãnh thổ là tộc người Việt và người Do Thái. Người Do Thái đã phát kiến ra hệ thống ngân hàng, hệ thống bảo hiểm làm tiền đề ra đời chủ nghĩa tư bản, cho tới nay họ chưa có Tổ quốc. Người Việt xây dựng Tổ quốc nằm ở phía Nam Trung Hoa được gọi là Việt Nam. Suốt chặng đường đạt được thành tựu ấy, chính dinh dưỡng quyết định bảo tồn được sự sống của nòi Việt trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khắc nghiệt....

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...