Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • THÊM MỘT NGÔN NGỮ LÀ SỐNG THÊM MỘT CUỘC ĐỜI

    Nhà tôi gần một tiệm may. Ngày ngày người tới, người lui nhiều lắm. Đúng vào đầu giờ buổi phụ đạo Anh ngữ cho nhà khảo cổ học trẻ tuổi và cô gái thông minh, các bạn đang kị cụi giúp tôi ngào bột làm bánh pudding cho buổi ăn thực hành. Thì từ bên tiệm may những tiếng mệnh lệnh không ngớt vọng sang...

  • GIA HUẤN

    Tôi còn nhớ như in cuối năm 1969, viên Đại tá của quân đội Đại Hàn đến nhà tôi, trên xe có một Nữ Bác sĩ quân y Hàn và cả anh Nguyễn Đức Tuệ là Đại úy quân y của Quân đội Việt Nam Cộng Hòa chở theo một phụ nữ trạc 25 tuổi mặc Hanbok (là một loại y phục truyền thống có từ thế kỷ 14, cho đến nay người Hàn vẫn dùng không sửa đổi một đường kim mũi chỉ, họ tôn vinh là quốc túy quốc hồn một cách tự hào). Người phụ nữ này được giới thiệu đang làm trong Nhà hàng Arirang, bị họng viêm, suyễn kinh niên và hai mu bàn chân lở loét, đầu lòng bàn chân thối mủ đến thời kỳ kịch phát đã một tuần. Các Bác sĩ của Bệnh viện 100 Tiếp vận Đại Hàn đóng tại Đồng đế Nha Trang không trị được.

    ..................

    Trích trong : Mặt Trời Trên Đỉnh Vân Phong

    Của Ưng Viên.

  • GIÁO DỤC VIỆT NAM NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

    Năm 1975, sau hơn 100 năm đô hộ, chia cắt của thực dân đế quốc, nước nhà hoàn toàn độc lập, thống nhất. Để mỗi người dân được hưởng nền độc lập tự do trọn vẹn, Đảng đã giao trọng trách giáo dục khai phóng con người khỏi nô lệ của bản thân và hoàn cảnh cho ngành Giáo dục. 1/3 thế kỷ đã qua, đã có nhiều cuộc cải cách giáo dục lấy sách giáo khoa và chữ viết làm phương tiện. Trải qua chỉnh lý, bổ sung, biên soạn lại, nhưng chưa một lần đặc tính sinh học giống nòi người Việt được đề cập. Vì đặc tính chủng tộc này mà đồng hoá đồng nghĩa với huỷ diệt, nên dân tộc Việt có truyền thống mở nước, chống ngoại xâm. Vì đặc tính sinh học mà nô lệ bản thân và hoàn cảnh đồng nghĩa với lụi tàn sức sống. Nói cách khác là vì bảo tồn thăng hoa sức sống giống nòi Việt mà truyền thống của dân tộc là xả thân vì nước khi có ngoại xâm và hiếu học thời bình. Học suốt đời, học trong trí thức về ăn uống, trong vốn ngôn từ Việt. Học để hành và để hợp, hợp giữa người với người, giữa người với thiên nhiên, độc lập, tự chủ. Tiếc là thiếu đi góc nhìn biện chứng giữa đặc tính sinh học Việt và văn hiến Việt 4000 năm, nên nội dung về di sản dân tộc còn hời hợt, nhiều nội dung kiến thức sa vào giáo dục sự phụ thuộc, phân hoá.

  • SAO GỌI NGƯỜI VIỆT LÀ KINH

    Một bà nông dân lên phố huyện tới trụ sở công an làm chứng minh nhân dân. Khẩu hiệu in chữ vàng nổi bật trên phông màu đỏ tươi Đảng lãnh đạo nhân dân làm chủ. Xã hội công bằng văn minh choán tâm trí đến độ người ngồi kế bên huých bà giục “đến lượt rồi”. Bà hấp tấp vào, một chú công an loé đèn flash chụp hình, rồi cho bà ấn 2 ngón cái, 8 đầu ngón kia lấy dấu vân tay. Xoạch một cái từ máy in rơi ra một tờ giấy. Một chú công an khác đưa chứng minh nhân dân bản in thử bảo bà xem lại thông tin xem chính xác chưa. Bà cầm tờ giấy ra ngoài trời soi mắt vào tờ giấy nhìn hình, nhìn dấu vân tay, vẻ mặt mãn nguyện. Đột nhiên nét cau có thoáng hiện, bà phăm phăm trở lại quầy kính, đẩy tờ giấy qua ô kính trước mặt chú công an.

  • XIN ĐỪNG TI TIỆN HOÁ HỌC TRÒ, XIN ĐỪNG XÚC PHẠM PHẨM GIÁ GIỐNG NÒI, XÚC PHẠM HAI TIẾNG THIÊNG VIỆT NAM

    XIN ĐỪNG TI TIỆN HOÁ HỌC TRÒ, XIN ĐỪNG XÚC PHẠM PHẨM GIÁ GIỐNG NÒI, XÚC PHẠM HAI TIẾNG THIÊNG VIỆT NAM  BẰNG HOÀI NGHI NƯỚC VIỆT NAM NHỎ HAY KHÔNG NHỎ BỞI TO CÁI MƠ HỒ VỀ HIỂU BIẾT, LỚN CÁI NHỎ MỌN NHÂN CÁCH CỦA MÌNH.

  • CHỮ TA – GIẢI PHÁP CHỐNG NGẬP LỤT HẠN HÁN

    Khi sáng chế ra chữ Việt và nền Văn Minh Lúa Nước, người xưa đã nghiệm ra rằng để phát triển và bảo toàn chủng tộc thì phải giải quyết được cho dân tộc trên cả hai phương diện vật thể (gạo thóc, thuốc men) và phi vật thể (kết quả ấm no và sức khỏe); đó là nguồn mạch của nền Văn Minh Lúa Nước. Nói rộng ra, mạch Nguồn Văn Minh Sức Sống Việt đã được cụ thể hóa trong hệ thống chữ Ta gồm 25.525 từ vựng đúng bằng số ngữ âm của dân tộc Việt chúng ta có và dùng trong đời sống hàng ngày được lưu giữ qua những di sản Văn Hiến như: sách vở về y dược và những giải pháp ứng dụng cho đến tận ngày nay.

    Cách đây hơn 5000 năm, theo truyền thuyết đã ghi lại rõ rằng, từ thời Thần Nông xưng vua lấy hiệu là Viêm Đế (Viêm: tức là dương khí) và đặt tên nước là Việt Quốc. Việt Quốc khi đó được xuất phát từ nước Châu (hay còn gọi là Nước Nguyễn) chứ không phải là “nước Trâu” như bọn người Tàu xuyên tạc. Do ngài thông hiểu và ứng dụng hiệu quả và đề ra rất nhiều giải pháp giúp cho người dân đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngài được người dân Việt và các tộc người khác rất tôn trọng nên mới gọi là Thần Nông (vị thần của nông nghiệp) 

  • VIỆT QUỐC Y LUẬN DƯỢC TRỊ ĐỒ

        Từ năm 1826 -1836, sau khi được Vua Minh Mệnh hệ thống lại, đặt tên chính thức và phát hành thành sách, chữ Ta đã giúp cho người Việt tìm về quá khứ của mình một cách dễ dàng, lắng nghe và hiểu được ý nghĩa của từng châm ngôn, ca dao, tục ngữ, đồng giao… Không những hiểu rõ về khởi nguyên dân tộc, lịch sử hào hùng mà còn giúp tìm được hàng trăm ngàn giải pháp hữu ích trong mọi lĩnh vực mà tổ tiên người Việt đã sáng tạo ra, cố gắng gìn giữ, truyền lại cho hậu thế, tránh lặp lại sự đánh cắp của ngoại bang, đặc biệt bọn du mục phương Bắc.

  • CHỮ TA – MỘT THIÊN TÀI DIỄM LỆ CỦA NHÂN LOẠI

        Người Việt là người sáng tạo ra nền Văn minh Lúa nước của nhân loại, cũng như Vua Thần Nông là Việt Nam Quốc Tổ Y Tổ, đến nay đố ai phản biện được điều này! Đi kèm với đó là một nền Văn Hiến rực rỡ, bất cứ người Việt nào cũng tự hào rằng mình thuộc về một dân tộc có nền Văn Hiến đến nay hơn 5000 năm.

    Vậy Văn Hiến là gì? Văn Hóa là gì ? Văn Minh là gì? Văn Hóa là gì của Văn Hiến? …

  • GIẢI PHÁP CUNG CẤP NƯỚC SINH HOẠT VÀ TƯỚI TIÊU

    Khi mà phương tiện thông tin đại chúng, ngày ngày vẫn đưa tin các tỉnh ven biển miền Trung, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long đang bị nước mặn xâm thực, nước sinh hoạt không có, nước tưới tiêu cũng không, mùa màng thất bát, đất đai bị sa mạc hóa, hoang hóa; nhà nước cảnh báo thiên tai, hạn hán,… Chưa bao giờ nỗi thống khổ về nước của người dân lại cao ngút ngàn như lúc này.

  • VÌ ĐẠO LÝ AN DÂN

        Trong bối cảnh “loạn xà ngầu” về ẩm thực và vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay của nước nhà. Đứng trên phương diện quản lý Nhà nước thực sự chưa có một cơ quan nào có định hướng, chương trình hành động cụ thể mang tính hệ thống và làm triệt để hầu xây dựng một nền văn hóa ẩm thực phong phú, độc đáo. Ngay bây giờ phải nên trở lại truyền thống y dược, Y mỹ thực đã thành công trong việc nuôi sống, gìn giữ phát triển giống nòi mà, ông cha ta từ nghìn xưa di truyền lại. Để khơi nguồn VĂN MINH SỨC SỐNG VIỆT theo đòi hỏi rất bức xúc của xã hội hiện nay....

  • Nhã nhạc trong dòng sữa mẹ

    Cách nay hơn một tháng tình cờ trong lần đến thăm nhà người em bạn dì ở Tân Bình , tôi được nghe lại bản Nhã ca phổ từ bài ca dao mang nặng ơn nghĩa sinh thành do một ca sĩ cũng là bạn thân, anh Duy Khánh hát.

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...