Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ 1

    Trước hết, nhà Nguyễn, từ Chúa Tiên Nguyễn Hoàng trở đi, khi đưa dân tộc tiến về phương Nam, mỗi bước chân của tiền nhân không chỉ là đi “mở đất” mà đồng thời còn thực hiện chủ quyền biển đảo. Muốn vậy, nhà Nguyễn phải có một lực lượng hải quân hùng mạnh. Mà muốn có một lực lượng hải quân hùng mạnh thì phải có 3 yếu tố vượt trội: kỹ thuật tàu chiến, vũ khí và quân lương.

  • Nguyễn Trường Tộ: võ bị, viện dục anh, trường Kỹ thuật, nhân sự, đánh úp Gia Định

    Nhiều người nghĩ lầm là Nguyễn Trường Tộ (NTT) có tư tưởng canh tân đổi mới, thực dụng, và có chương trình mở trường kỹ thuật... Chúng tôi sẽ dẫn chứng một số đề nghị của ông để biết thực chất về các mỹ từ nêu trên.

    (Trích dẫn Báo Hồn Việt, số 34 tháng 4-2010)

  • BỌN TAY SAI BÁN NƯỚC - Y TẾ

    Gần 50 năm dùng tư tưởng Đông Tây Y kết hợp của Phạm Văn Đồng với Trương Thìn và Nguyễn Trung Hoà là người tiên phong (bọn đá cá lăn dưa)  và lớp giáo sư tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ sau này,.... nền y học Việt Nam hiện được gì, sức khoẻ giống nòi Việt ra sao? Kẻ thủ ác là ai?

    ......


    Lịch sử đã lại cho người dân Việt thấy, nghe Tàu cũng chết, nghe Tây cũng chết, chỉ khi trở về với những giải pháp truyền thống tổ tiên mới có thể trụ nổi những biến cố như "quấy nồi cháo heo" của thế cục toàn cầu. Dân tộc Việt trường tồn và có  hơn 5000 năm Văn Hiến là do đã làm như vậy.

  • LỪA

    Chúng vẫn tiếp tục lừa dân Việt. 


    Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, khi nhân loại bác bỏ thuyết tiến hoá của Darwin con người tiến hoá từ vượn và những hệ quả của nó khiến cho toàn thể lầm than. Thế mà chúng vẫn thừa nhận học thuyết ngu dốt này (chúng bê nguyên xi vào giáo dục ở trường học nhằm thay thế truyền thống Văn Hiến 5000 năm của dân tộc Việt), hay mắc xích truyền chủng vẫn còn, gen của loài vượn vẫn còn tồn tại trong chúng. Theo quy luật của vũ trụ khi tiến hoá đến cực đỉnh thì sẽ hoàn nguyên. Thời kỳ phát triển đỉnh cao trí tuệ đã đến, chúng đã làm cho núi ngập được trong nước, đồng bằng sông Cửu Long có thể khô cạn, toàn thành phố, thủ đô đều ngập bất kể nắng mưa, tanh bẩn thối tha khắp nơi, không cần học vẫn có điểm cao, chỉ với ba có thể giết 250.000 một cách dễ dàng với vài thùng dầu thải.... Khỉ thiên tài!

    Khi toàn thể thế giới đang lên án học thuyết mà cha đẻ của nó đã chết đói chết khát, bị bôi phân vào mặt thì chúng lại dùng làm kim chỉ nam cho nước Việt. Chúng ra sức bới lông tìm tòi những tàn bút còn sót lại của một cái xác khô không có hồn người Việt để bắt dân học tập và làm việc theo gương, bắt kịp với thời đại công nghệ 4.0. 

    Cũng như lừa phỉnh hàng trăm năm trong sử để ngu dân, khi Nguyễn Trãi dâng sớ chém 8 tên cướp chuyên cướp các cống phẩm từ các nước Diến Điện, Cao Ly, Phù Tang... trong đó có con lớn của Tể Tướng Lê Sát (xin tha cho con nhưng không được nên thù oán cá nhân). Lê Sát đã bày mưu, dựng chuyện vụ án Lệ Chi Viên đổ lỗi cho bà Nguyễn Thị Lộ để giết Nguyễn Trãi. Nhà Hậu Lê sụp đổ luôn! 100% Sử liệu cổ của Tàu chứng minh Tàu không có đảo Hải Nam, Đảo Đài Loan.....và  Lê Lợi, Lê Sát đã chấp nhận làm quan cho Tàu, bán một phần lãnh thổ đất Việt..... . Nên Mạc Thái Tổ nghe theo Nguyễn Bỉnh Khiêm cướp ngôi để bảo toàn lãnh thổ.... 

    Đau đớn đến tột cùng !!!!!

    Sao không chịu làm người đúng nghĩa, sao không trở về với Tổ tiên người Việt, ăn uống văn minh của người Việt,chẳng hạn như các giải pháp từng là Bí Mật Quân Lương: Khải Hoàn Yến, Thái Bình Yến, Gia Định Thành Bách Dưỡng,... của Cơ Mật Trần Đình Anh, Hoàng Đế Gia Long, Hoàng đế Minh Mệnh.....; 
    Sao không phổ nhạc các bài thơ, lịch sử dân tộc Việt để mà nghe, để dưỡng thần, để thăng hoa, để làm việc phát triển, thông minh như một dân tộc có 5000 năm văn hiến.

    Nên nhớ Trung Quốc chỉ có bản tính thực dân, làm gì có bản sắc văn hoá, văn hiến của dân tộc ngàn năm chứ!!!!!! Bắt chước ăn tạp làm gì????? 

  • NỐI MỘT VÒNG TAY

        Ai ơi! Từ Bắc vô Nam

    Cùng chung huyết thống nối liền cánh tay

        Quặn đau gan ruột từng ngày

    ...................................................

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 9

    Con người đã tự mình biết cây lá nào ăn được và cây lá nào không trước khi khoa học giải thích cái lành và cái dữ của từng loài cây lá. Tổ chức Y tế thế giới gần đây cũng khuyến nghị nhân loại nên sử dụng những thức ăn của các chủng tộc có lịch sử lâu đời để phòng chữa bệnh…

  • Nguyễn Trường Tộ và việc mở trường dạy nghề ở Huế năm 1868

    NGUYỄN TRƯỜNG TỘ LÀ MỘT NGƯỜI YÊU NƯỚC, MỘT NHÀ CANH TÂN LỚN CỦA ĐẤT NƯỚC THẾ KỈ XIX, THÔNG QUA CÁC BẢN ĐIỀU TRẦN MÀ ÔNG GỬI CHO TRIỀU ĐÌNH HUẾ. TUY NHIÊN, GIỮA NỘI DUNG CỦA NHỮNG BẢN ĐIỀU TRẦN VÀ HÀNH ĐỘNG THỰC TẾ CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG SONG HÀNH. VIỆC ĐỀ NGHỊ VÀ “GIÚP” TRIỀU ĐÌNH HUẾ MỞ TRƯỜNG DẠY NGHỀ NĂM 1867 - 1868 LÀ MỘT DẪN CHỨNG. Ở ĐÂY CHÚNG TÔI MUỐN NÓI ĐẾN TRÁCH NHIỆM CỦA NGUYỄN TRƯỜNG TỘ TRONG VIỆC NÀY.

    (trích Tạp chí Xưa & Nay, số 393 tháng 12-2011)


  • LUỖNG CHỊ MUỐN CHỒNG

    Tuổi em đã hơn năm mươi

    Xóm dưới làng trên

    Xưa nay

    Quen gọi là quá thì luỗng chị

    ...................................................

  • Quy trình nấu PHỞ

    Món Phở bắt nguồn từ món mì Quảng – Quảng Nam, được biến tấu bởi gia đình Thạch Lam Nhất Linh thuộc nhóm Tự Lực Văn Đoàn khi di dân ra Hải Dương năm 1914.

  • Bí ẩn trầm hương - Kỳ 1

    Trên thế giới, giá bán cao nhất 1 kg trầm hương có thể lên tới 8 tỷ đồng, còn giá 1 kg kỳ nam thì lên đến mức hoang tưởng: 48 tỉ đồng. So với giá cả trên mây xanh thì những tri thức về trầm hương vẫn còn dưới mặt đất. Người ta biết quá ít về nó. Tri thức về trầm hương nghèo nàn đến mức sách vở chỉ trích qua trích lại 2 tài liệu, xưa nhất là của Lê Quý Đôn (Phủ biên tạp lục), gần nhất là của Đỗ Tất Lợi....

  • CÁI LƯỠI

    Buổi học thứ 2, nhà khảo cổ học trẻ, đi cùng một cô gái. Cậu gii thiệu:

    -  Tuần qua em biểu diễn. Đây là khán giả hâm mộ. Chúng em cùng vi nhau, lưỡi, môi hoạt động với tần suất tối đa. Thật fantastic. Rồi cô có biết kết cục thế nào không?

    Tôi thực sự bi rối, Chàng trai tiếp tục:

    -   Bạn ấy sung sướng rất là sung sướng. Bạn ấy thốt lên: “Đạo Phật không phải là một tôn giáo mà là cách ăn, cách nói, ... sao cho con người trí tuệ nhất.

    -   Đúng vậy. Cô gái tiếp lời - Hàng tháng em có đến đạo tràng. Cuối buổi tụng kinh sư chùa đều nhắc: các đệ tử, hãy ngồi cho thẳng cái lưng khoanh chân lại, chân mặt để lên chân trái, tay mặt để trên tay trái, đầu hơi cúi xuống, lưỡi cong lên hàm ếch, tai lắng nghe xem hơi thở có đều hay không.

    Sn đà đó tôi phát bài Luyện Cái Lưỡi......

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 2

    Nếu coi giá trị khoa học của những công trình nghiên cứu y dược hiện đại là kết quả của các thử nghiệm lâm sàng lặp đi lặp lại thì các sách y dược cổ truyền của nhà Nguyễn có giá trị khoa học đến đâu khi tần số “lặp đi lặp lại” đó diễn ra hàng ngàn năm ?

  • THÔNG BÁO KHẨN

    THÔNG BÁO KHẨN

    Tập đoàn nông nghiệp gốc TRI NHÂN (MIÊN MỸ) thông báo đến toàn th các cơ quan chc năng, tri k muôn phương: Tp đoàn không có hp tác đu tư, mua bán trm hương và các sn phm t trm hương t nhiên vi bt c đi tác nào, dưới bt c hình thc nào.

    Nhng ai li dng danh nghĩa, hình nh, thông tin… liên quan đến Trầm Hương và ông Nguyễn Phúc Ưng Viên mà không được phép nhm mc đích mua bán, trc li đu phi chu trách nhim trước pháp lut.

    Trân trng thông báo.


  • XIN ĐỪNG TI TIỆN HOÁ HỌC TRÒ, XIN ĐỪNG XÚC PHẠM PHẨM GIÁ GIỐNG NÒI, XÚC PHẠM HAI TIẾNG THIÊNG VIỆT NAM

    XIN ĐỪNG TI TIỆN HOÁ HỌC TRÒ, XIN ĐỪNG XÚC PHẠM PHẨM GIÁ GIỐNG NÒI, XÚC PHẠM HAI TIẾNG THIÊNG VIỆT NAM  BẰNG HOÀI NGHI NƯỚC VIỆT NAM NHỎ HAY KHÔNG NHỎ BỞI TO CÁI MƠ HỒ VỀ HIỂU BIẾT, LỚN CÁI NHỎ MỌN NHÂN CÁCH CỦA MÌNH.

  • CÁCH CHỐNG LẠI VŨ KHÍ HIỆN ĐẠI

    HOW TO FIGHT MODERN WEAPONS


    Cuộc chạy đua vũ trang sẽ không bao giờ chấm dứt, tiếp tục gây tốn kém về tiền của, trí tuệ, sức khoẻ, tính mạng....của cả nhân loại. Kết cuộc chỉ làm cho người ta sợ, rồi lại tiếp tục nghĩ ra những loại vũ khí khác nguy hiểm hơn mà thôi, rồi tự làm hại chính mình, thoái hoá dân tộc mình, suy yếu quốc gia mình....bởi những hệ luỵ của nó.


    Nhưng vũ khí nào cũng có điểm yếu, càng hiện đại, càng thông minh, càng tinh vi, càng nhanh thì càng nhiều nhược điểm, càng sợ các vũ khí thô sơ...Vũ khí hiện đại sẽ bị thứ hiện đại hơn khắc chế. Vũ khí hiện đại nhất sẽ bị vũ khí thô sơ nhất khắc chế. Ví dụ máy bay thì sợ chim, vịt trời, quả táo bay....

    Trước khi tiến hành tấn công các mục tiêu, kẻ thù luôn tính toán mức độ thiệt hại với giá trị vũ khí (phải lớn hơn hoặc bằng) nếu không đã thua ngay khi bắt đầu.

    Do vậy, chỉ với giẻ rách, lưới đánh cá cũ của ngư dân, ống tre, hoả hổ liên châu,....người Việt có thể làm thành vũ khí khắc chế được các vũ khí tối tân nhất hiện nay trên biển, trên sông, trên không trong bán kính 500km, thậm chí khử được phóng xạ do bom hạt nhân gây ra. Chỉ cần 1 tháng sẽ sản xuất hơn 1 tỷ đơn vị, tác chiến liên tục 10 năm.... Đủ đáp ứng cho tình hình tại Biển Đông nước ta hiện nay cùng với chiến thuật, chiến lược hợp lý.

    Quân Tây Sơn đã thảm bại bởi vũ khí này; Tàu chiến Hà Lan bị đốt cháy mất xác ngoài biển khơi, tàu chiến của Nhà Thanh không hiểu gì! Vua Gia Long thắng lợi, thống nhất sơn hà, ổn định lân bang được là nhờ vậy! Bí mật hải quân triều Nguyễn!!!!!

    Khiêm nhường mà thực hiện, cúi đầu học hỏi tổ tiên để chiến thắng mọi kẻ thù vì lợi ích của đất nước, của dân tộc, của giống nòi Việt, xứng đáng với dân tộc có hơn 5000 năm Văn Hiến.

    Dân tộc Việt tất phải có tương lai sáng lạn!

  • SAO GỌI NGƯỜI VIỆT LÀ KINH

    Một bà nông dân lên phố huyện tới trụ sở công an làm chứng minh nhân dân. Khẩu hiệu in chữ vàng nổi bật trên phông màu đỏ tươi Đảng lãnh đạo nhân dân làm chủ. Xã hội công bằng văn minh choán tâm trí đến độ người ngồi kế bên huých bà giục “đến lượt rồi”. Bà hấp tấp vào, một chú công an loé đèn flash chụp hình, rồi cho bà ấn 2 ngón cái, 8 đầu ngón kia lấy dấu vân tay. Xoạch một cái từ máy in rơi ra một tờ giấy. Một chú công an khác đưa chứng minh nhân dân bản in thử bảo bà xem lại thông tin xem chính xác chưa. Bà cầm tờ giấy ra ngoài trời soi mắt vào tờ giấy nhìn hình, nhìn dấu vân tay, vẻ mặt mãn nguyện. Đột nhiên nét cau có thoáng hiện, bà phăm phăm trở lại quầy kính, đẩy tờ giấy qua ô kính trước mặt chú công an.

  • LÔ DIỆP - LÁ CÂY SẬY

    Xin lỗi bệnh nhân muôn phương!


    Hiệu ứng ăn theo đại dịch virus Corona , nhiều người đã dùng những câu chuyện trong buổi trà dư tửu hậu, chia sẻ các bài thuốc để cứu đời tích đức. Nếu dễ như vậy thì Google sẽ trở thành bác sĩ đại tài của nhân loại, ai cũng trở thành bác sĩ mà không cần học.

    Cây cỏ muốn trở thành thuốc đều trải qua quá trình sao chế khác nhau cho phù hợp từng người, loại bỏ độc tố, điều hoà dược tính, uống từng thời điểm khác nhau, phối hợp với các dược liệu khác để dẫn thuốc và tránh tác dụng phụ..... Lô diệp cũng vậy. Lô diệp (không phải là lộ diệp)  là lá cây sậy, đem phơi khô, nấu lên lấy nước rồi tắm, có thể trị và ngừa các loại vi khuẩn ăn thịt người, các bệnh ngoài da,.... Chứ uống vô là ráng chịu !!!!! Còn dùng đọt cây sậy thì hộc gạch luôn....


    Thuỷ tận sơn cùng như im tiếng

    Chỉ còn lay động dáng vi lô.

     

    Xin lỗi các tri âm tri kỷ muôn phương.


    Nguyễn Phúc Ưng Viên


  • HÀNH ĐỘNG CỦA TẬP ĐOÀN TRONG THẾ KỶ 21 VÀ THẾ KỶ 22

    Hiện nay, ở tất cả các địa phương trên cả nước, sự gắn kết trong mối quan hệ Nông dân - Chính quyền - và Doanh nghiệp thật sự không bền chặt, quyền lợi thực sự không được phân chia một cách công bằng, minh bạch, làm giảm sức sống của nông dân, của người sản xuất, của chính quyền địa phương. Mặc dù cả 03 đều thực sự đã phải làm việc hết sức cật lực.

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 8

    Thiên nhiên không sinh ra một thứ gì thừa, mỗi loài mỗi vật đều có lý do để tồn tại. Thuận với thiên nhiên thì sống, nghịch với thiên nhiên trước sau gì con người cũng phải trả giá, kể cả nghịch với thiên nhiên trên đồng ruộng.

  • LỄ SINH DƯỠNG TRÀ

        Cũng như Âm nhạc Phi Vật Thể, Ẩm thực là Vật Thể đưa tâm hồn người ta đến đỉnh siêu thực để hoàn mỹ hiện thực. Mà trong đó, Trà là thức uống đặc biệt quen thuộc của hầu hết mọi người trong sinh hoạt thường ngày và còn thăng hoa trong yếu nghi thờ phượng được sách vở, báo chí...xưa nay đã nói cả rồi.

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...