Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • MỸ KHÊ Tinh anh trời đất ba miền

    Nói đến Quảng Nam - Đà Nẵng là phải nhắc đến vùng đất biển Non Nước, Mỹ Khê, Sơn Trà <xưa là Sơn Chà> và mắm Nam Ô. Nhưng hiện nay đứng trước thực trạng là đa số du khách đến đây kể cả người ngoại quốc, dù chỉ đến một lần, đều có chung cảm giác: NÓ làm sao ấy !

    Thực thế, là người đã lớn lên ở xứ này từ thời niên thiếu, được nuôi dưỡng bởi khí trời, hương biển, phong vị trân cam của sinh thái non nước Quảng - Đà. Nhưng tôi cũng không muốn khơi lại những hoài niệm quá khứ trước nỗi đau truyền thống phôi pha và sinh thái thiên nhiên mờ nhạt từng ngày.

  • GIÁO DỤC VIỆT NAM NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

    Năm 1975, sau hơn 100 năm đô hộ, chia cắt của thực dân đế quốc, nước nhà hoàn toàn độc lập, thống nhất. Để mỗi người dân được hưởng nền độc lập tự do trọn vẹn, Đảng đã giao trọng trách giáo dục khai phóng con người khỏi nô lệ của bản thân và hoàn cảnh cho ngành Giáo dục. 1/3 thế kỷ đã qua, đã có nhiều cuộc cải cách giáo dục lấy sách giáo khoa và chữ viết làm phương tiện. Trải qua chỉnh lý, bổ sung, biên soạn lại, nhưng chưa một lần đặc tính sinh học giống nòi người Việt được đề cập. Vì đặc tính chủng tộc này mà đồng hoá đồng nghĩa với huỷ diệt, nên dân tộc Việt có truyền thống mở nước, chống ngoại xâm. Vì đặc tính sinh học mà nô lệ bản thân và hoàn cảnh đồng nghĩa với lụi tàn sức sống. Nói cách khác là vì bảo tồn thăng hoa sức sống giống nòi Việt mà truyền thống của dân tộc là xả thân vì nước khi có ngoại xâm và hiếu học thời bình. Học suốt đời, học trong trí thức về ăn uống, trong vốn ngôn từ Việt. Học để hành và để hợp, hợp giữa người với người, giữa người với thiên nhiên, độc lập, tự chủ. Tiếc là thiếu đi góc nhìn biện chứng giữa đặc tính sinh học Việt và văn hiến Việt 4000 năm, nên nội dung về di sản dân tộc còn hời hợt, nhiều nội dung kiến thức sa vào giáo dục sự phụ thuộc, phân hoá.

  • TÂM THƯ VIỆT NAM

    TÂM THƯ VIỆT NAM

    Nhân dp xuân K Hi, tôi kính chúc các nguyên th quc gia: Phúc Lc Th Khang Ninh, Tn Tài, Tn Li.

    Vũ tr này vn luôn xoay vn, hu hình bí n đan xen, cùng tn ti, quan sát, tương h ln nhau gia các tng không gian song song. Đã có con người hu hình thì s có nhng con người vô hình; cũng như đã có vt sáng thì s có vt cht ti chiếm 95% khi lượng, năng lượng, sc mnh ca vũ tr….

  • LUẬT SÚC SANH

    Lấy lý do con chó là vật trung thành nhất đối với con người nên bất cứ ai đụng vào con chó, người chủ sẽ phản ứng rất mạnh, đám đông sẽ hùa theo, truyền thông sẽ lên án,....Kẻ ăn trộm chó sẽ bị đối xử thua cả chó.

    Nào ai biết con chó mang trong mình hơn cả chục loại bệnh truyền nhiễm, có thể lây thẳng trực tiếp cho con người. Phân chó chứa nhiều loại vi khuẩn lây bệnh cực kỳ nguy hiểm, tại nông thôn chó sẽ đi tìm lấy cỏ thuốc để tự chữa bệnh nhưng tại các đô thị thì ....hoá dại, cắn người. Nguyên nhân con người bị lờn kháng sinh chủ yếu do con chó mà ra. Chó không xả phân, nước thải tại nhà chủ của mình mà ở các nhà lân cận,..... Làm sao đây!!!!! Thú cưng ở Tây nuôi khác lắm, đừng có bắt chước!

    Nên luật vẫn thế, chính phủ vẫn thế, không gian toàn cứt chó ngày càng mở rộng,... chó vẫn thắng, người nuôi chó... Chính quyền và người dân cùng suy ngẫm

    Tại thành thị có con chó, tại nông thôn có con bò. Đến mức, bọn thổ phỉ cấu kết cùng chính quyền cơ sở hãm hại người dân, kiếm ăn từng chút một. Chúng lùa bò vào phá hoại vườn, rau cỏ, cây thuốc, cây ăn trái, thậm chí đe doạ cả tính mạng của trẻ em, nhưng tất cả cùng im lặng. Khi mọi việc bị đẩy đến mức ngoài sức chịu đựng, con bò sẽ bị trừng phạt,.... Chỉ chờ có thế (chưa đầy năm phút) thì chính quyền cấp xã đã có mặt đầy đủ cùng chủ bò để yêu cầu bồi thường, nhưng không hề nói đến những thiệt hại khác.... Đúng 8h sáng hôm sau, đoàn công an huyện cùng đầy đủ ban thẩm định không thiếu một ai có mặt, vòng vo một hồi thì chỉ muốn kết tội huỷ hoại tài sản theo luật hình sự mà thôi. Chúng ta đối xử tình làng nghĩa xóm với nhau còn thua cả súc sanh! Thân phận của một con người rẻ rúng đến không ngờ?

    Chuyện con chó, con bò... mà còn như vậy, nói đến cách mạng 4.0 làm gì ? Đừng đi lộn ngược đầu bằng hai chân trên hai dây nữa. Kỳ lắm!!!!! 

  • BỌN TAY SAI BÁN NƯỚC

    BỌN TAY SAI BÁN NƯỚC

    Trên các phương tiện thông tin nhà nước, hàng ngày vẫn để các bọn tay sai cho ngoại bang (có những thứ học hàm, học vị rất cao), làm thuê cho các tập đoàn dược quốc tế đang gieo rắc những nỗi sợ hãi kinh hoàng cho người dân. Người dân Việt đang chịu rất nhiều khổ đau, bệnh tật… để rồi chồng chất thêm những nỗi sợ vô hình. Chúng có những đặc điểm sau:

  • THÔNG BÁO KHẨN 2!

    Hin có mt s k li dng hình nh, thông tin trên báo chí liên quan đến Ông Ưng Viên đ buôn bán Trm Hương.

    There are some who taking advantage of images and Press information related to Mr. Ung Vien to trade Tram Huong.

    Ông Nguyn Phúc Ưng Viên không có mi quan h vi nhng người này cũng như không có mua bán Trm Hương trên th trường.

    Mr. Nguyen Phuc Ung Vien has no relationship with these people nor does purchase of Tram Huong in the market.

    Bng thông báo này thông báo đến các con cháu trong dòng tc, bn bè khp nơi trên thế gii, tri k bn phương đ tránh nhng s vic đáng tiếc.

    Trân trng!

    This notice informs the members of big family, the four-way soulmate, world friends to avoid the unfortunate events.

    Best regards!

     

  • Trở lại vụ mất tích bí ẩn của ông hoàng Vĩnh San

    CÁI CHẾT ĐẦY BÍ ẨN CỦA CỰU HOÀNG DUY TÂN NĂM 1945, LÂU NAY VẪN ĐƯỢC ĐĂNG TẢI NHIỀU TRÊN CÁC BÁO, NHƯNG VẪN CHƯA CÓ LỜI GIẢI. ĐỂ CUNG CẤP CHO ĐỘC GIẢ THÊM CHI TIẾT VỀ SỰ CỐ NÀY, CHÚNG TÔI XIN GIỚI THIỆU ĐOẠN MỞ ĐẦU CUỐN SÁCH CỦA P.JOURNOUD NHAN ĐỀ DE GAULLE VÀ VIỆT NAM (1945-1969)*. ĐẦU ĐỀ LÀ CỦA CHÚNG TÔI.


    Pierre Journoud
    (Đã đăng trên Tạp chí Xưa & Nay số 393 tháng 12-2011)

  • DÂN Ý

           DÂN Ý

             Kinh tếViệt Nam hiện nay đang mắc bệnh “ung thư” thời kỳ cuối nhưng hoàn toàn có thể cứu vãn. Nguyên tắc ở chỗ khơi thông, hồi dương sinh mạch nhất là động mạch chủ, tái sinh hệ thống tự miễn dịch tế bào gốc của chính cơ thể đó, sau mới trừ căn. Tế bào gốc của kinh tế việt Nam là các doanh nghiệp sản xuất truyền thống, đặc biệt trong lĩnh vực Nông nghiệp (bao gồm cả tiếng mẹ đẻ, tinh hoa ẩm thực, y dược.....)

  • LOẠT BÀI VỀ NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM - kỳ 9

    KỲ 9: MẶC

    Sự kiện bà Nguyễn Thị Bình - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Chính phủ Cộng hòa Lâm thời Miền Nam Việt Nam với tầm vóc và tiếng nói quyết thắng của toàn dân tộc, qua hình ảnh chiếc áo dài bà mặc trong cuộc đấu tranh ngoại giao căng thẳng kéo dài với Mỹ, đã tạo sức thuyết phục tuyệt đối không những trên bàn hội nghị Balê 1972 mà còn cả trong điện Vatican khi bà diện kiến Đức Giáo Hoàng...khiến cả thế giới ngưỡng mộ, niềm tự hào của người dân Việt lên ngút ngàn. Không lâu sau thời gian này, chưa bao giờ trong hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, Việt Nam có một thời kỳ rộng mở và điều kiện tốt nhất để khôi phục và phát triển đất nước thuận lợi đến như vậy: hai miền thống nhất, toàn dân nhất trí một lòng, tài nguyên thiên nhiên có sẵn, trí thức phát triển cùng nhân tài nhiều lĩnh vực được đào tạo từ nhiều nguồn khác nhau trên thế giới, không có bất cứ bóng dáng quân thù nào; ngoại bang ngưỡng mộ, ước muốn, cầu mong sao chỉ bằng 1/3 so với Việt Nam bấy giờ là hạnh phúc!

  • THÔNG BÁO

        Công ty TNHH Miên Mỹ thuộc Tập đoàn Nông nghiệp gốc Tri Nhân chỉ có một chi nhánh duy nhất tại số 1109 Quốc lộ 55 , thôn Bàu Giêng, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận

        Chúng tôi không buôn bán, giao dịch với bất cứ đại lý nào khác! 


  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 5

    Việc thuần hóa chế ước các vi khuẩn có hại, phân bổ các bào tử sinh vật có ích khiến cho đất đai tươi tốt, ruộng đồng phì nhiêu, không có con gì hữu dụng bằng con vịt. Ăn thịt vịt vừa ngon vừa phòng chữa được nhiều bệnh tật.

  • KIM CHỈ NAM

    KIM CHỈ NAM

    DÂN TỘC VIỆT NAM TRÊN HẾT

    Gần 100 năm áp dụng học thuyết lai căn để làm kim chỉ nam trong sản xuất kinh tế và điều hành đất nước, Việt Nam đã đạt được những gì????? Chưa ở đâu có? Ai đời lại “đi theo” và áp dụng học thuyết kinh tế của thằng chưa bao giờ làm kinh tế. Ai đời lại để cho một thằng điều hành nền kinh tế đất nước mà ba đời nhà nó chỉ biết chém giết, ăn trộm… và chưa từng sản xuất bất cứ sản phẩm nào cho xã hội. Không tàn mạt mới lạ!!! Người dân và doanh nghiệp đã đau khổ lắm rồi!!!!!

  • THÊM MỘT NGÔN NGỮ LÀ SỐNG THÊM MỘT CUỘC ĐỜI

    Nhà tôi gần một tiệm may. Ngày ngày người tới, người lui nhiều lắm. Đúng vào đầu giờ buổi phụ đạo Anh ngữ cho nhà khảo cổ học trẻ tuổi và cô gái thông minh, các bạn đang kị cụi giúp tôi ngào bột làm bánh pudding cho buổi ăn thực hành. Thì từ bên tiệm may những tiếng mệnh lệnh không ngớt vọng sang...

  • THÁNH TRUYỀN

    Lời Bác dạy vẫn còn vang vọng đến ngày nay, năm 1944, Bác dạy rằng: làm bí thư thôn xã thì ở đợ một đời, làm bí thư quận huyện thì ở đợ hai đời, còn làm tổng bí thư thì phải ở đợ ba đời trở lên. 

    Nhằm chuẩn bị cho đại hội các cấp sắp tới, công tác lựa chọn nhân sự cần hết sức cẩn thận.....

  • XÔI BỒ CÂU

    Chim Bồ câu từ lâu đã là món ăn thông dụng của một số vùng, lãnh thổ khắp nơi trên Thế giới, còn ở Việt Nam thịt chim Bồ Câu thường dùng cho các món nướng, hầm, tiềm, nấu cháo, đồ xôi,...

  • GIA HUẤN

    Tôi còn nhớ như in cuối năm 1969, viên Đại tá của quân đội Đại Hàn đến nhà tôi, trên xe có một Nữ Bác sĩ quân y Hàn và cả anh Nguyễn Đức Tuệ là Đại úy quân y của Quân đội Việt Nam Cộng Hòa chở theo một phụ nữ trạc 25 tuổi mặc Hanbok (là một loại y phục truyền thống có từ thế kỷ 14, cho đến nay người Hàn vẫn dùng không sửa đổi một đường kim mũi chỉ, họ tôn vinh là quốc túy quốc hồn một cách tự hào). Người phụ nữ này được giới thiệu đang làm trong Nhà hàng Arirang, bị họng viêm, suyễn kinh niên và hai mu bàn chân lở loét, đầu lòng bàn chân thối mủ đến thời kỳ kịch phát đã một tuần. Các Bác sĩ của Bệnh viện 100 Tiếp vận Đại Hàn đóng tại Đồng đế Nha Trang không trị được.

    ..................

    Trích trong : Mặt Trời Trên Đỉnh Vân Phong

    Của Ưng Viên.

  • TIẾNG ĐÊM ĐÔNG

    ...Khách hỡi! có nghe lời núi sông

    Đêm ngày réo gọi giống Tiên Long

    Đứng lên tỏ mặt ngoài bốn biển

    Hào khí, dư uy của Lạc Hồng

    Trùng trùng đất Bắc bừng sinh khí

    Lớp lớp trời Nam dậy thái bình

    Lòng ta, dạ khách trong tình lớn

    Dân tộc muôn năm chẳng sống quỳ….

    Link nhạc:

    Tiếng Đêm Đông 1: https://www.youtube.com/watch?v=ycEz6BDe19A

    Tiếng Đêm Đông 2: https://www.youtube.com/watch?v=Gu9IMv3IGPM

  • LƯỢC SỬ TÁC GIẢ CHƯƠNG TRÌNH VĂN MINH SỨC SỐNG VIỆT

    Tên thật là: NGUYỄN PHÚC ƯNG VIÊN

    Húy: Nguyễn Phúc Ưng Tiến sinh năm 1901

    Còn tên khác: Nguyễn Hữu Phúc Hảo sinh năm 1956

    Sinh năm 1933 trong Đại Nội Phú Xuân Huế (Theo lời cô Dinh)


  • VIỆC CẦN LÀM NGAY CHO LỊCH SỬ NHIẾP ẢNH VIỆT NAM

    Mặc dù tôi không được Hội Nghệ sĩ NẢVN đề nghị bằng văn bản góp ý kiến về cuốn sách Lịch sử NẢVN nhưng đã được đọc “ké” và với tư cách là Hội viên tôi mạnh dạn, đóng góp “đôi lời” cho LSNẢVN. Thực sự, nếu không có được những động viên của người này, người khác sẽ chẳng có bài góp ý này.

  • SỐNG VỚI QUÊ NHÀ

    Ta về sống với cỏ hoa
    Suối reo chim hát quê nhà chờ mong
    Ngọt hương lúa trổ trên đồng
    Gió reo vườn cải thơm nồng đơm bông
    . . . . . . . .
    Tặng Giáo sư Nguyễn Đức Giang và Gia đình
    THƠ ƯNG VIÊN

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...