Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • CÁI TÂM ĐẠI LƯƠNG QUA Y MỸ THỰC - PHẦN 1

    Đắn đo mãi tôi mới viết bài này vì một vài cây bút đã viết khá chi tiết về tên đạo diễn, về một nhà văn nữ chấp bút thành tiểu thuyết, một số quốc gia Châu Á đã công chiếu bộ phim kể cả Mỹ, tên từng diễn viên chính, thời kỳ nhân vật chính trong phim đã sống v.v...

    Nhất là tác giả đã nêu cụ thể số tiền sản xuất 54 tập phim và số tiền lãi khá lớn so với đầu tư, cũng như các khoản thu khác từ quảng cáo, quảng bá du lịch, đồ chơi. Tựu trung là đầu tư ít mà thu được nhiều tiền!.

  • NGẪU NHỚ BÙI GIÁNG

    Trước kia và gần đây, tôi đã được đọc một số bài của một số cây bút trong và ngoài nước viết về anh Bùi Giáng. Trong đó, thể hiện lòng mến mộ tài năng của anh. Có người tội nghiệp anh Giáng điên. Nhưng chung chung ai cũng tự nhận chẳng biết một tí gì về anh.

    Qua các bài viết về anh Giáng, khi phân tích thơ của anh đều công nhận hay, sâu sắc, mới lạ, tài tình.

    Ai cũng nhắc về tiểu sử của anh và đều thấy rằng anh là người bình thường như những Văn thi sĩ khác. Đại để là đã đỗ tú tài tây, có đi dạy học, viết văn thơ và dịch nhiều sách Anh, Pháp, Đức, Trung hoa v.v... Anh là người thông thạo 6 thứ tiếng. Qua đó không thấy dấu hiệu của người điên. Nhưng khi gặp anh (hay nghe kể lại) thấy anh có những thái độ lạ, họ không hiểu và để có một kết luận gọn theo thiển ý riêng hay ai đó, nói một cách đơn giản là Bùi Giáng điên!

    Đọc những bài báo viết về anh Giáng tôi có một thắc mắc là chưa ai định nghĩa điên là gì và như thế nào là điên.

  • MỸ KHÊ Tinh anh trời đất ba miền

    Nói đến Quảng Nam - Đà Nẵng là phải nhắc đến vùng đất biển Non Nước, Mỹ Khê, Sơn Trà <xưa là Sơn Chà> và mắm Nam Ô. Nhưng hiện nay đứng trước thực trạng là đa số du khách đến đây kể cả người ngoại quốc, dù chỉ đến một lần, đều có chung cảm giác: NÓ làm sao ấy !

    Thực thế, là người đã lớn lên ở xứ này từ thời niên thiếu, được nuôi dưỡng bởi khí trời, hương biển, phong vị trân cam của sinh thái non nước Quảng - Đà. Nhưng tôi cũng không muốn khơi lại những hoài niệm quá khứ trước nỗi đau truyền thống phôi pha và sinh thái thiên nhiên mờ nhạt từng ngày.

  • KHỬ PHÓNG XẠ - GIẢI PHÁP MONG ĐỢI TOÀN CẦU

    Năm 1903 Marie Curie được nhận giải Nobel vật lý cùng với chồng Pierre Curie và Henri  Becquerel cho các nghiên cứu về bức xạ. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận giải này.

    Bà nhận giải Nobel hóa học trong năm 1911 cho việc khám phá ra hai nguyên tố hóa học radium và polonium. Bà cố ý không lấy bằng sáng chế tiến trình tách radium, mà để các nhà nghiên cứu tự do sử dụng nó. Bà là người đầu tiên giành, hay chia cùng người khác, hai giải Nobel. Bà là một trong hai người duy nhất đoạt hai giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau (người kia là Linus Pauling)....

  • GIẢI PHÁP KHỬ RUỒI MUỖI, GIÁN, RẮN, BÒ CẠP, CHUỘT, SÂU ĐỤC THÂN, SÂU BỆNH, CÔN TRÙNG… NGỪA BỆNH SỐT RÉT, SỐT XUẤT HUYẾT

    Nỗi lo về ruồi, muỗi, chuột, rắn, rết, sâu bệnh, côn trùng cắn, bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, Zika… không phải của riêng ai, riêng một dân tộc nào, riêng một quốc gia nào mà là của cả nhân loại. Sau một thời gian dài theo đuổi ngành đại công nghiệp hiện đại, hóa chất, hóa dược…, các nhà bác học, chuyên gia, các tiến sĩ từ Á, Âu, Mỹ, Phi tất cả đều bó tay, lắc đầu ngao ngán, không đưa ra bất cứ giải pháp hoàn hảo nào…!!!! 

    Tại Việt Nam, cách đây gần 200 năm, Cơ mật Trần Đình Anh đã giải quyết vấn đề đó dễ dàng và hoàn hảo . 

  • .............................

    Ngoài kia sương trải đường quen
    Ngàn cây lá rụng úa tàn, hắt hiu

    Não nùng bờ bãi cô liêu
    Chân mây lạnh lẽo tiêu điều bến thu

    Chiều xa khói tỏa mịt mù
    Con chim rũ cánh nhuốm màu chờ mong

    Hoa non e ấp trên đồng
    Cánh mềm rơi… tưởng trời vương gió nồng

  • CẢM ĐỀ HAI SẮC HOA TIGÔN

    Anh đã xông pha chốn mịt mù
    Chân mây lạnh lẽo một chiều thu
    Quê nhà em vẫn luôn mong nhớ
    Thổn thức đèn khuya ngấn lệ mờ
    ....................

  • VIỆT NAM QUỐC YẾN (Lược sử 1)

    Theo tài liệu thời Hoàng Đế Minh Mệnh tức Đức Thánh Tổ Nhơn Hoàng Đế để lại cho con cháu chúng tôi, Quốc yến có từ năm Gia Long thứ tám “năm 1811”.
    Thống nhất sơn hà sau khi đánh tan bọn ngụy Tây Sơn năm 1802. Ngài vào Thế miếu để tế cáo trời đất và tổ tiên chúng tôi. Cũng năm 1802 Chúa Nguyễn Phúc Anh đã xây dựng, tổ chức đại yến thết đãi sứ thần các nước Ba Tư, Cao Ly, Phù Tang, Xiêm La “Tiêm La”, Trung Hoa, Tây dương. Cũng theo tài liệu chúng tôi có được thì giới sử gia, thương nhân Hòa Lan, Phù Tang, Trung Hoa, Tây dương,… đều có mặt. Sách sử còn ghi chép:…
    Đại yến này có ba giòng với 105 thức, nước uống có một giòng và chè Hoa Vương Giả….

  • NGƯỜI VIỆT ĐÃ – ĐANG VÀ SẼ TỰ CHỌN HƯỚNG ĐI CHO CHÍNH MÌNH

    Trong ăn uống, khi áp dụng theo kiểu “phân tích dinh dưỡng” của phương Tây nào là chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, chất bảo quản,… một bữa, một ngày phải ăn bao nhiêu thịt, bao nhiêu cá, rau, củ,.. để đủ định mức kalo…? Kết quả mà không chỉ có người Việt nhận được: Bệnh ung thư, Tiểu đường (gồm 4 tip: Típ 1, típ 2, Típ chu kỳ, Tiềm ẩn), Huyết áp cao, Rối loạn ở não, Tai Biến…. Xét tỷ lệ tổng thể các bệnh lẫn ở mức cụ thể từng bệnh mắc phải thì Việt Nam hiện tại nhiều nhất thế giới !!!!!

  • GIẢI PHÁP KINH TẾ TỪ CÂY NHÀ LÁ VƯỜN

    Bí quyết kinh doanh để phát triển là phải biết những điều mà người khác không biết, phải làm những điều mà người khác không làm được. Mở rộng ra, một quốc gia muốn hùng cường và phát triển phải biết sản xuất ra cái mà nhiều nước khác không thể làm được. Do đó, giải pháp sản xuất các chế phẩm từ vỏ trái cây, vỏ củ, vỏ quả, cùi bắp…. đối với một quốc gia đang sở hữu 80% lao động trong nông nghiệp đó là giải pháp kinh tế hoàn hảo.

  • ĐỀ ÁN KHÔI PHỤC ẨM THỰC CUNG ĐÌNH TRIỀU NGUYỄN TẠI TRAI CUNG – ĐÀN NAM GIAO, THÀNH PHỐ HUẾ

    Huế - thủ phủ xứ Đàng Trong và kinh đô triều Nguyễn tri dài gần 400 năm, đã để lại cho Huế nói riêng và Việt Nam nói chung một kho tàng di sản vô cùng đồ sộ. Trong những di sản đó, không thể không nói đến di sản ẩm thực cung đình mà cùng với thời gian và biến thiên thời cuộc, cho đến nay hầu như đã biến mất và thất truyền.

    “Ngự Thiện” hay “Thượng Thiện” chỉ hai chữ ấy thôi đã có sức hút mãnh liệt, gợi lên bao khát khao được khám phá và chiêm nghiệm đối với du khách vì rằng ẩm thực cung đình chính là di sản phi vật thể đồng hành với di sản vật thể kiến trúc cố đô, là hồn cốt để nâng tầm giá trị di sản văn hóa Huế và du lịch Huế.

  • CẢM PHỤC VÀ BIẾT ƠN

         Chính bọn hắn, những bác sĩ kỳ tài đương đại của bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã cứu mạng “Thằng Chăn Bò”. Tôi rất biết ơn bọn hắn.

         Thằng Chăn Bò mà còn cứu sống được thì bất cứ người dân nào cũng có thể yên tâm khi được bọn hắn chẩn trị. Bọn hắn kỳ tài quá! Ban giám đốc bệnh viện đã rất giỏi trong giáo dục đào tạo đối với các ngành như: cấp cứu, đào tạo chuyên khoa, hướng dẫn chuyên sâu cho các điều dưỡng, y tá, các bộ môn khác….rất đỗi ngạc nhiên về sự tiến bộ thần kỳ này vượt quá suy nghĩ của tôi! Biết ơn lắm!

  • NÓI TIẾP VỀ TRÁI BỒ HÒN

         Tính từ thời Vua Lý Thánh Tông đến nay, tuy biết rằng công thức chế biến trái bồ hòn có được từ người Chiêm Thành nhưng thực ra người phát huy đến mức độ thần kỳ áp dụng trong đời sống dân sinh là người Việt ta.

         Thực ra, có thể nói không ngoa một trái bồ hòn bằng một trái vàng đối với cuộc sống chúng ta. Nó được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực đời sống dân sinh mà trước hết là thuốc men, những chế phẩm gia dụng... Từ trái bồ hòn, tổ tiên đã ứng dụng để sáng tạo ra hơn 108 sản phẩm mà hơn phân nửa có thể thay thế tất cả những hóa chất mỹ phẩm, tẩy rửa, vệ sinh,… phổ biến trên thị trường làm từ các loại hóa chất theo công nghệ của phương Tây dùng trong sinh hoạt hàng ngày, phần còn lại được dùng trong điều chế các loại thuốc trị bệnh.

  • Văn Tế Chiến Sĩ Trận Vong

         Thật tình, tôi đã rơi nước mắt khi Nhà nước đánh giá rằng Truyền thông Báo chí hiện nay sử dụng sai đến 50% Chữ và Tiếng Việt. Nên, tôi cho đăng bài Văn Tế này để cảm ơn. Và, tri ân các chiến sĩ trận vong...
         Kính dâng lên anh linh Thân phụ tôi là Nguyễn Phúc Hường Vân, người đã âm thầm, bền tâm, nhẫn nại trong công cuộc đắp xây nền Văn Hiến Truyền Thống Lạc Hồng và quyết chí bảo toàn Giòng Họ, Chữ Ta nhằm: chống lại những thứ Văn hóa ngoại lai mà từng thời kỳ lịch sử bọn thực dân và tay sai cố công áp đặt…
         Đồng kính dâng lên hương linh các anh hùng dân tộc như:
         Cậu Ba, Cậu Năm, Cậu Tám, Dì Giượng Chín, thầy Phong (hy sinh năm 1968), thầy Lê Trân, thầy Ngô Thạch Ủng, thầy Lê Đông (người dạy đàn Banjo, Mandoline, Khẩu cầm Armonica cho tôi) là những vị giáo sư tôn kính dạy kèm cho tôi thời Trung học...Và, các thầy tôi đã đem máu xương chính mình hòa vào công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm. Để, xây dựng: Nền tự chủ cho đất nước Việt Nam này.

  • CHỮ TA – GIẢI PHÁP CHỐNG NGẬP LỤT HẠN HÁN

    Khi sáng chế ra chữ Việt và nền Văn Minh Lúa Nước, người xưa đã nghiệm ra rằng để phát triển và bảo toàn chủng tộc thì phải giải quyết được cho dân tộc trên cả hai phương diện vật thể (gạo thóc, thuốc men) và phi vật thể (kết quả ấm no và sức khỏe); đó là nguồn mạch của nền Văn Minh Lúa Nước. Nói rộng ra, mạch Nguồn Văn Minh Sức Sống Việt đã được cụ thể hóa trong hệ thống chữ Ta gồm 25.525 từ vựng đúng bằng số ngữ âm của dân tộc Việt chúng ta có và dùng trong đời sống hàng ngày được lưu giữ qua những di sản Văn Hiến như: sách vở về y dược và những giải pháp ứng dụng cho đến tận ngày nay.

    Cách đây hơn 5000 năm, theo truyền thuyết đã ghi lại rõ rằng, từ thời Thần Nông xưng vua lấy hiệu là Viêm Đế (Viêm: tức là dương khí) và đặt tên nước là Việt Quốc. Việt Quốc khi đó được xuất phát từ nước Châu (hay còn gọi là Nước Nguyễn) chứ không phải là “nước Trâu” như bọn người Tàu xuyên tạc. Do ngài thông hiểu và ứng dụng hiệu quả và đề ra rất nhiều giải pháp giúp cho người dân đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngài được người dân Việt và các tộc người khác rất tôn trọng nên mới gọi là Thần Nông (vị thần của nông nghiệp) 

  • VIỆT QUỐC Y LUẬN DƯỢC TRỊ ĐỒ

        Từ năm 1826 -1836, sau khi được Vua Minh Mệnh hệ thống lại, đặt tên chính thức và phát hành thành sách, chữ Ta đã giúp cho người Việt tìm về quá khứ của mình một cách dễ dàng, lắng nghe và hiểu được ý nghĩa của từng châm ngôn, ca dao, tục ngữ, đồng giao… Không những hiểu rõ về khởi nguyên dân tộc, lịch sử hào hùng mà còn giúp tìm được hàng trăm ngàn giải pháp hữu ích trong mọi lĩnh vực mà tổ tiên người Việt đã sáng tạo ra, cố gắng gìn giữ, truyền lại cho hậu thế, tránh lặp lại sự đánh cắp của ngoại bang, đặc biệt bọn du mục phương Bắc.

  • CHỮ TA – MỘT THIÊN TÀI DIỄM LỆ CỦA NHÂN LOẠI

        Người Việt là người sáng tạo ra nền Văn minh Lúa nước của nhân loại, cũng như Vua Thần Nông là Việt Nam Quốc Tổ Y Tổ, đến nay đố ai phản biện được điều này! Đi kèm với đó là một nền Văn Hiến rực rỡ, bất cứ người Việt nào cũng tự hào rằng mình thuộc về một dân tộc có nền Văn Hiến đến nay hơn 5000 năm.

    Vậy Văn Hiến là gì? Văn Hóa là gì ? Văn Minh là gì? Văn Hóa là gì của Văn Hiến? …

  • PHÁT KIẾN VỀ TRÁI BỒ HÒN

        Người dân Việt Nam cho tới nay đã theo đuổi nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa được hơn 80 năm, không thể phủ nhận những thành tựu đạt được, song những hậu quả để lại thì quả thật những điều đạt được quá nhỏ nhoi. Những hậu quả đó là, cuộc sống tràn ngập bởi những hóa chất tổng hợp, những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên gần như đã biến mất hoàn toàn. Ai ai cũng biết sử dụng hóa chất rất có hại cho sức khỏe, mặc dù đúng hay không đúng tiêu chuẩn nhà nước cho phép. Thấm lắm rồi!!! Đời sống dân sinh được bao quanh bởi hóa chất từ nhà ở, thực phẩm, quần áo, đến cả những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như kem đánh răng, thuốc men, các chất tẩy rửa, đặc biệt là mỹ phẩm…nói chung ở tất cả, không chừa bất cứ lĩnh vực nào và báo đài, các phương tiện thông tin đại chúng gần đây đã bắt đầu lên tiếng… Hậu quả của việc này chắc ai cũng biết, cũng hiểu. Trong nhiều năm tới, nếu không có sự thay đổi, chắc chắn Việt Nam sẽ là cường quốc xuất khẩu bệnh tật hàng đầu trên thế giới!

  • GIẢI PHÁP CUNG CẤP NƯỚC SINH HOẠT VÀ TƯỚI TIÊU

    Khi mà phương tiện thông tin đại chúng, ngày ngày vẫn đưa tin các tỉnh ven biển miền Trung, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long đang bị nước mặn xâm thực, nước sinh hoạt không có, nước tưới tiêu cũng không, mùa màng thất bát, đất đai bị sa mạc hóa, hoang hóa; nhà nước cảnh báo thiên tai, hạn hán,… Chưa bao giờ nỗi thống khổ về nước của người dân lại cao ngút ngàn như lúc này.

  • CHÍNH SÁCH KINH DOANH CÁC SẢN PHẨM TRUYỀN THỐNG GỐC TRI NHÂN

    I. Mục tiêu:

          - Trả lại quyền lợi thực sự cho người nông dân, người trực tiếp sản xuất, nền tài chính quốc gia.

          - Xây dựng và sử dụng toàn bộ các sản phẩm nông nghiệp trong đời sống tiêu dùng hàng ngày.

         - Cung cấp các sản phẩm truyền thống với chất lượng cao nhất, tốt nhất cho sức khỏe cho giống nòi Việt. Khi dư thừa mới xuất khẩu để lấy ngoại tệ.

          - Khẳng định niềm tự hào sản phẩm truyền thống của dân tộc Việt, khiến ngoại bang phải kính trọng.

    Nguyên tắc: Chất lượng tốt nhất chỉ dành cho dân tộc Việt, trên đất nước Việt Nam.

    ....

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...