Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 5

    Việc thuần hóa chế ước các vi khuẩn có hại, phân bổ các bào tử sinh vật có ích khiến cho đất đai tươi tốt, ruộng đồng phì nhiêu, không có con gì hữu dụng bằng con vịt. Ăn thịt vịt vừa ngon vừa phòng chữa được nhiều bệnh tật.

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 4

    Đỉa không chỉ là một vị thuốc quý mà còn làm sạch môi trường. Điều kỳ thú là đỉa chỉ cắn vào những vùng sinh học có lợi cho cơ thể con người và động vật, khi đỉa cắn vào những vùng đó làm khí huyết lưu thông và chất độc bị hút đi theo máu. Ruộng nào có nhiều đỉa trâu bò không bị bệnh…

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 3

    Theo quan điểm y học của dân tộc ta, sống trong môi trường tự nhiên con người là một cơ thể khỏe mạnh, hầu hết các bệnh tật đều tự khỏi, rất ít bệnh cần đến thầy thuốc chữa trị…

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 2

    Nếu coi giá trị khoa học của những công trình nghiên cứu y dược hiện đại là kết quả của các thử nghiệm lâm sàng lặp đi lặp lại thì các sách y dược cổ truyền của nhà Nguyễn có giá trị khoa học đến đâu khi tần số “lặp đi lặp lại” đó diễn ra hàng ngàn năm ?

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kì 1

    "Người ta nói nhiều về nền văn minh lúa nước nhưng ít ai đề cập đến môi trường sống tự nhiên của người Việt, môi trường sống tự nhiên đó quy định màu da, màu mắt, cấu tạo sinh học và thể trạng của giống nòi. Cốt lõi của môi trường sống tự nhiên đó chính là chân ruộng"

  • CÂY BẮP

    Tổ tiên người Việt có câu: “Chắc như bắp” thường được áp dụng trong tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống khi ai đó muốn khẳng định chắc chắn sự vật hiện tượng trong tương lai sẽ đạt được thành quả. Vậy tại sao lại là cây bắp chứ không phải là cây khác?

  • NHÀ LÁ MÁI

    Đạo nghĩa xưa nay hễ làm người ở trên đời có đủ lương tri, lương năng, ai ai cũng phải có ngôi nhà để làm căn bản phát triển bền vững cho gia đình mình.

  • TRÀ VÀ QUỐC HIỆU VIỆT NAM

    Từ khi sinh ra trên trái đất, liên tục bị bành trướng, truy đuổi, tước quyền độc lập lãnh thổ là tộc người Việt và người Do Thái. Người Do Thái đã phát kiến ra hệ thống ngân hàng, hệ thống bảo hiểm làm tiền đề ra đời chủ nghĩa tư bản, cho tới nay họ chưa có Tổ quốc. Người Việt xây dựng Tổ quốc nằm ở phía Nam Trung Hoa được gọi là Việt Nam. Suốt chặng đường đạt được thành tựu ấy, chính dinh dưỡng quyết định bảo tồn được sự sống của nòi Việt trong điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khắc nghiệt....

  • Dẫn sự về: TƠ LỤA VẢI SEN TỰ NHIÊN

        Năm 1779 khi chúa Nguyễn Phúc Anh (vua Gia Long) còn bôn ba ở Kinh thành Vọng Các – Xiêm La (nay là Bangkok – Thái Lan), một số gia đình trung thành theo phò tá được gửi sang Diến Điện (Myanmar ngày nay) để sống. Sau quá trình Diến Điện hóa, các gia đình này sống bằng các nghề nông nghiệp và ngư nghiệp, trong đó có nghề dệt vải từ tơ sen còn lưu truyền đến ngày nay....

  • LỄ SINH DƯỠNG TRÀ

        Cũng như Âm nhạc Phi Vật Thể, Ẩm thực là Vật Thể đưa tâm hồn người ta đến đỉnh siêu thực để hoàn mỹ hiện thực. Mà trong đó, Trà là thức uống đặc biệt quen thuộc của hầu hết mọi người trong sinh hoạt thường ngày và còn thăng hoa trong yếu nghi thờ phượng được sách vở, báo chí...xưa nay đã nói cả rồi.

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...