Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc TRI NHÂN

0934 296 953

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

  • KỲ THÚ VỀ CON HEO - KỲ 2

    Theo diễn tiến của thiên nhiên trong sinh thái môi trường kết hợp với đời sống sinh vật, từ thượng cổ mà cụ thể là hơn 1 triệu năm trước, con người và con vật đều ăn sống. Để tồn tại, muôn loài đều phải tìm kiếm thức ăn phù hợp để thích nghi một cách nhanh chóng đồng thời kết hợp xem xét những thay đổi biến động của cơ thể mình và vạn vật để ứng phó trước những thay đổi của thiên nhiên.

  • SỮA HOA QUẢ - KỲ 2

    Cách đây mấy năm, truyền hình tràn ngập quảng cáo về các loại sữa bò tươi nguyên chất 100%, lũ trẻ rất thích xem. Lúc đó, ai cũng có vẻ hào hứng vui vẻ uống sữa từ những con bò này. Nhưng không biết có mấy ai nghĩ tới xuất xứ của giống bò này, xem nó có phù hợp với thể chất con người Việt hay không???

  • HÀNH ĐỘNG CỦA TẬP ĐOÀN TRONG THẾ KỶ 21 VÀ THẾ KỶ 22

    Hiện nay, ở tất cả các địa phương trên cả nước, sự gắn kết trong mối quan hệ Nông dân - Chính quyền - và Doanh nghiệp thật sự không bền chặt, quyền lợi thực sự không được phân chia một cách công bằng, minh bạch, làm giảm sức sống của nông dân, của người sản xuất, của chính quyền địa phương. Mặc dù cả 03 đều thực sự đã phải làm việc hết sức cật lực.

  • Kỳ thú thịt heo

    Xung quanh con heo và thịt heo có vô số những điều kỳ thú mà những người ăn thịt heo suốt đời suốt kiếp như chúng ta không hề biết, nhiều điều có thể biết nhưng do nghĩ heo quéo là thứ quá tầm thường nên không để ý.

  • Quy trình nấu PHỞ

    Món Phở bắt nguồn từ món mì Quảng – Quảng Nam, được biến tấu bởi gia đình Thạch Lam Nhất Linh thuộc nhóm Tự Lực Văn Đoàn khi di dân ra Hải Dương năm 1914.

  • Công bố Tập đoàn Nông Nghiệp gốc TRI NHÂN

    Trước những chuyển biến của tình hình sản xuất nông nghiệp thế giới và trong nước đang diễn biến ngày càng phức tạp, đời sống của người nông dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bị đe dọa trực tiếp trong tương lai gần. Nền nông nghiệp nước nhà đang gặp nhiều bất lợi trước làn sóng du nhập các sản phẩm nông nghiệp từ thịt gia súc, gia cầm, tới các loại rau củ hoa quả biến đổi gen với những đặc tính di truyền vốn không dành cho người dân Việt.

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 3

    Thể nghiệm qua một quá trình lâu dài, lập đi lập lại nhiều đời, tổ tiên người Việt đã đúc kết những công dụng kỳ diệu của bắp và cà phê trong việc giữ gìn sức khỏe và trị bệnh. Khi được bào chế đúng theo phương thức truyền thống, bắp và cà phê có thể phòng ngừa và chữa trị được các bệnh như:

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 2

    Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng tất phải có tương lai sáng lạn. Không bao giờ để tính lệ thuộc ngấm vào trong mỗi con người Việt nhất là trong cách ăn cách uống hàng ngày. Ta phải đưa ra những phương pháp chế biến những sản vật có sẵn mà thiên nhiên đã ban. Bởi vì đất nước ta được thiên nhiên ưu đãi hàng đầu thế giới, xuân hạ thu đông cứ gieo hạt đều nảy mầm, trong vườn trong sân, ngoài đồng ruộng, trên rừng núi, dưới sông ngòi trùng trùng lớp lớp vật thực mà con người có thể sử dụng

  • Cách thay thế bột ngọt, bột nêm từ nguyên liệu thiên nhiên - Kỳ 1

        Dân tộc ta là một dân tộc có nền Văn Hiến lâu đời, cả gia đình sum vầy quanh bữa cơm là một nét văn hóa không thể thiếu trong truyền thống đó. Nhưng hiện nay luôn vì một lý do nào đó, dường như mọi người đã quên mất đi điều này, các bữa ăn gia đình ngày càng bị coi thường, người phụ nữ đã bị tách hoàn toàn khỏi bếp ăn nơi lưu giữ đến 95% giá trị Văn Hiến. Trẻ em dưới 3 tuổi thì biếng ăn tạo nên một thị trường rất lớn cho các tập đoàn đa quốc gia cung cấp các loại sữa, thực phẩm dinh dưỡng ăn sẵn

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ cuối

    Ngoài các nhiệm vụ được ghi trong chính sử, đội Hoàng Sa của nhà Nguyễn còn có sứ mệnh sang Nhật và Phi Luật Tân (Philippines). Họ ra đảo cùng với bí mật quân lương và mang về những sản vật kỳ diệu…

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ 2

    “Người Hà Lan... qua thử nghiệm với kết quả tai hại đã nhận ra rằng những loại thuyền ấy (những loại thuyền chèo tay của người An Nam) có thể tấn công và giành được lợi thế trước những chiếc tàu to lớn của họ, mà trước đây với những chiếc tàu ấy họ từng là những kẻ làm bá chủ trên mặt biển” - Giám mục De Rhodes.

  • Bí mật hải quân nhà Nguyễn - Kỳ 1

    Trước hết, nhà Nguyễn, từ Chúa Tiên Nguyễn Hoàng trở đi, khi đưa dân tộc tiến về phương Nam, mỗi bước chân của tiền nhân không chỉ là đi “mở đất” mà đồng thời còn thực hiện chủ quyền biển đảo. Muốn vậy, nhà Nguyễn phải có một lực lượng hải quân hùng mạnh. Mà muốn có một lực lượng hải quân hùng mạnh thì phải có 3 yếu tố vượt trội: kỹ thuật tàu chiến, vũ khí và quân lương.

  • Không nên ăn thịt thú rừng, vì sao ? Kỳ 2

    Khác với gia súc gia cầm, thú rừng sống trong môi trường khác với môi trường sống của con người, ăn không ít những thực vật và độc vật độc hại với cơ thể con người, do đó thịt của chúng ăn vào có thể sinh nhiều bệnh rất khó chữa.

  • Không nên ăn thịt thú rừng, vì sao ? Kỳ 1

    Đây không phải là khuyến nghị đạo lý, mà là một cảnh báo “thực dụng” nhất: Ăn thịt thú rừng không những chắc chắn sẽ bị ung thư do thịt bị ngâm tẩm các hóa chất độc hại để giữ “tươi”giả tạo khi vận chuyển về thành phố, mà ngay cả thịt thú rừng tươi nguyên chất không ngâm tẩm gì cũng rất nguy hiểm cho sức khỏe.

  • XÔI BỒ CÂU

    Chim Bồ câu từ lâu đã là món ăn thông dụng của một số vùng, lãnh thổ khắp nơi trên Thế giới, còn ở Việt Nam thịt chim Bồ Câu thường dùng cho các món nướng, hầm, tiềm, nấu cháo, đồ xôi,...

  • Nhã nhạc trong dòng sữa mẹ

    Cách nay hơn một tháng tình cờ trong lần đến thăm nhà người em bạn dì ở Tân Bình , tôi được nghe lại bản Nhã ca phổ từ bài ca dao mang nặng ơn nghĩa sinh thành do một ca sĩ cũng là bạn thân, anh Duy Khánh hát.

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 9

    Con người đã tự mình biết cây lá nào ăn được và cây lá nào không trước khi khoa học giải thích cái lành và cái dữ của từng loài cây lá. Tổ chức Y tế thế giới gần đây cũng khuyến nghị nhân loại nên sử dụng những thức ăn của các chủng tộc có lịch sử lâu đời để phòng chữa bệnh…

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 8

    Thiên nhiên không sinh ra một thứ gì thừa, mỗi loài mỗi vật đều có lý do để tồn tại. Thuận với thiên nhiên thì sống, nghịch với thiên nhiên trước sau gì con người cũng phải trả giá, kể cả nghịch với thiên nhiên trên đồng ruộng.

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 7

    Nếu chân ruộng mà không bị thuốc trừ sâu và hóa chất xâm hại thì những sản vật sinh ra từ đây đủ để người nông dân và con cháu sống khỏe mạnh, không cần thuốc men.

  • Chân ruộng, sự tồn vong của dân tộc – Kỳ 6

    Nền văn minh lúa nước không đơn giản mang yếu tố vật chất và tinh thần, nó còn hàm chứa những điều sâu xa hơn trong cấu tạo cơ thể của người Việt mà khoa học hiện đại chưa lý giải.

Bài viết được xem nhiều

→ Xem tất cả...